Theo dõi trên

Nâng cao nhận thức hướng tới loại trừ bệnh sốt rét

30/05/2023, 14:19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức hội thi “Học sinh tham gia truyền thông phòng, chống sốt rét” tại xã Phan Sơn, Phan Lâm (Bắc Bình) năm 2023 do Tổ chức HPA Việt Nam tài trợ.

hoi-thi-1.jpg
Phần thi truyền thông phòng, chống sốt rét

Theo đó, 3 đội thi là học sinh tiểu học và trung học cơ sở của 2 xã Phan Sơn, Phan Lâm tham gia 3 phần thi gồm phần chào hỏi, phần thuyết trình về công tác phòng, chống và loại trừ sốt rét tại địa phương đã và đang áp dụng, triển khai trong thời gian qua, trả lời câu hỏi của ban giám khảo và phần thi tiểu phẩm có nội dung về phòng chống sốt rét, kỹ năng truyền thông tại cộng đồng.

Bằng câu ca dao, câu vè, sân khấu hóa, các tiểu phẩm chuyển tải thông điệp cho cộng đồng về các biện pháp phòng chống sốt rét như ngủ mùng có tẩm hóa chất tồn lưu, hãy đến ngay các cơ sở y tế khi bị sốt, uống thuốc sốt rét đủ liều và đủ ngày theo hướng dẫn của y tế…

hoi-thi-3-1.jpg
Ban tổ chức hội thi tặng hoa cho các đội thi

Được biết, xã Phan Sơn, Phan Lâm (Bắc Bình) là 2 xã tập trung số người đi rừng, ngủ rẫy. Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức cũng như vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh sốt rét, góp phần cùng ngành y tế địa phương hướng tới loại trừ bệnh này.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cấp phát mùng cho người dân để phòng, chống sốt xuất huyết, sốt rét
BTO- Sáng ngày 9/6/2022, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân đã triển khai chương trình cấp mùng miễn phí cho người dân thuộc vùng 4, khu vực giáp ranh với vùng lưu hành sốt xuất huyết, sốt rét. Đây là chương trình có quy mô lớn nhất được triển khai trong năm nay do dự án RAI3E hỗ trợ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao nhận thức hướng tới loại trừ bệnh sốt rét