Theo dõi trên

Cấp phát mùng cho người dân để phòng, chống sốt xuất huyết, sốt rét

10/06/2022, 08:27 - Lượt đọc: 624

BTO- Sáng ngày 9/6/2022, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân đã triển khai chương trình cấp mùng miễn phí cho người dân thuộc vùng 4, khu vực giáp ranh với vùng lưu hành sốt xuất huyết, sốt rét. Đây là chương trình có quy mô lớn nhất được triển khai trong năm nay do dự án RAI3E hỗ trợ.

Trong đợt này, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân phối hợp với chính quyền các địa phương cung cấp miễn phí 6.800 chiếc mùng và 250 chiếc võng cho người dân xã Sông Phan, 720 chiếc mùng cho người dân xã Tân Đức. Các gia đình nhận mùng, võng là những hộ nghèo, hộ chính sách, cận nghèo và người di cư từ nơi khác tới chưa có mùng ngủ.

z3479537771264_71a21609c3c48f94c8b3edcef5020094.jpg
Cấp phát mùng miễn phí cho người dân

Việc cấp phát mùng miễn phí cho người dân là biện pháp khả thi, giúp ngăn chặn, hạn chế dịch sốt xuất huyết, sốt rét tại những khu vực có nguy cơ bùng phát dịch bệnh do muỗi lây truyền, đặc biệt là đối với những người dân đi làm rừng, rẫy ở lại ngủ nhưng không mắc mùng.

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết luôn được Trung tâm Y tế huyện quan tâm thực hiện. Để chủ động ngăn ngừa, hạn chế sốt xuất huyết, sốt rét lây lan, bên cạnh việc tăng cường nhân, vật lực, giám sát dịch tễ, cấp phát mùng cho người dân thì Trung tâm Y tế huyện cũng đề nghị các địa phương trong huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, sốt rét, mắc mùng khi ngủ.

THẢO PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết
Cùng với dịch Covid-19, bệnh sốt xuất huyết (SXH) cũng có nguy cơ đe dọa sức khỏe, tính mạng con người. Đặc biệt, thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay, nếu mỗi người dân không chủ động phòng bệnh, nguy cơ bệnh này sẽ bùng phát.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp phát mùng cho người dân để phòng, chống sốt xuất huyết, sốt rét