Theo dõi trên

Tăng gần 39% số ca sốt xuất huyết nặng

07/06/2022, 05:03

Tính đến thời điểm này, Bình Thuận ghi nhận hơn 550 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH), nhưng số ca nặng tăng gần 39% so với cùng kỳ.

Với số ca mắc trên xuất hiện ở 9 huyện, thị, thành phố; giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng Phú Quý chưa ghi nhận ca mắc bệnh SXH. Số ca SXH nặng ghi nhận 25 ca tại Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Đức Linh, tăng 7 ca so với cùng kỳ 2021 (18 ca), tương ứng tăng 38,9%.

Để hạn chế số ca mắc gia tăng và trường hợp tử vong do SXH, Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu các cơ sở y tế tuyến huyện, xã phối hợp với địa phương làm tốt việc diệt lăng quăng, diệt muỗi. Đồng thời, tổ chức thu dung điều trị bệnh nhân, phân tuyến điều trị, tuyến trên hỗ trợ tuyến dưới tránh tình trạng quá tải bệnh nhân.

Sở Y tế cũng khuyến cáo người dân: Sốt cao là triệu chứng phổ biến của nhiều bệnh lý. Vì vậy, phụ huynh không nên chủ quan, tự điều trị tại nhà. Khi trẻ sốt cao liên tục, phụ huynh nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám, làm xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguy cơ gia tăng sốt xuất huyết
BT- Số ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) năm 2020 giảm nhiều, nhưng bệnh có chiều hướng gia tăng vào tháng cuối của năm. Điều này báo hiệu số ca mắc SXH sẽ tiếp tục gia tăng và bùng phát trên diện rộng ở những tháng đầu năm 2021.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng gần 39% số ca sốt xuất huyết nặng