Theo dõi trên

AES Việt Nam hỗ trợ cung cấp nước sạch cho 2500 người dân địa phương và học sinh tại tỉnh Bình Thuận

27/12/2021, 17:23 - Lượt đọc: 666

Hôm nay, AES Việt Nam đã trao hỗ trợ bằng hiện vật trong khuôn khổ dự án nhằm thúc đẩy cung cấp nước sạch tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Lễ bàn giao được tổ chức tại hội trường thôn 2, xã Sơn Mỹ, với sự tham dự của UBND xã Sơn Mỹ, hiệu trưởng các trường học, trưởng thôn và đại diện của AES Việt Nam.

ong-hoang-quoc-bao-can-bo-doi-ngoai-aes-viet-nam-trao-tang-goi-ho-tro-cho-dai-dien-dia-phuong-ong-hoang-tuy-pho-chu-tich-ubnd-xa-son-my.jpg

Dự án với tổng trị giá 268 triệu đồng, bao gồm cung cấp bốn hệ thống máy bơm nước cho xã Sơn Mỹ và ba máy lọc nước uống cho các trường học trên địa bàn gồm trường Tiểu học Sơn Mỹ 1, trường Tiểu học Sơn Mỹ 2 và trường THCS Sơn Mỹ. Dự kiến, dự án sẽ mang lại lợi ích cho 1600 cư dân địa phương và 1000 học sinh tại các trường học trên địa bàn.

Ông Hoàng Tuy, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Mỹ, chia sẻ: “Vào những tháng cao điểm trong đợt hạn hán hàng năm, người dân địa phương thường phải mua nước với giá 70.000 - 100.000 đồng/m3. Hệ thống máy bơm và bồn chứa nước sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giải quyết vấn đề khan hiếm nước sạch của địa phương, đồng thời việc lắp đặt máy lọc nước uống cho các trường học tại địa phương sẽ giúp đảm bảo nước uống tinh khiết cho học sinh và tạo điều kiện nâng cao vệ sinh, y tế trong trường học. Thay mặt cho người dân địa phương và chính quyền xã, tôi xin cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực của AES Việt Nam đã giúp cải thiện điều kiện sinh hoạt cho cộng đồng địa phương của chúng tôi.”

he-thong-may-loc-nuoc-uong-tai-truong-hoc.jpg

AES đã lắp đặt bốn hệ thống máy bơm, bồn chứa và bố trí các vòi lấy nước để người dân có thể đến lấy nước, điều này đặc biệt cần thiết trong những tháng mùa khô cao điểm. Hệ thống máy bơm và bồn chứa được lắp đặt tại bốn giếng khoan ở xã Sơn Mỹ. Dự án đã bắt đầu được triển khai sau khi có sự tham vấn chặt chẽ của chính quyền địa phương xã Sơn Mỹ và sự kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng của cán bộ AES. Các hệ thống được thiết kế và lắp đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của nhóm AES, tuân theo các tiêu chuẩn và hướng dẫn an toàn của AES.

“Tại AES, chúng tôi tin rằng tất cả chúng ta đều cần các giải pháp bền vững hơn để cung cấp năng lượng cho cuộc sống và cải thiện cộng đồng của chúng ta. Tôi rất vui khi thấy rằng dự án này sẽ cung cấp nước sạch cho người dân và học sinh tại địa phương, đồng thời giúp tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của họ. Thông qua những dự án như thế này, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phát triển an toàn và bền vững của cộng đồng tại tỉnh Bình Thuận.”

Dự án nằm trong chương trình hỗ trợ cộng đồng của AES Việt Nam, được triển khai từ năm 2019 tại tỉnh Bình Thuận cùng với nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng khác. Các hoạt động khác bao gồm những nỗ lực chung với chính quyền địa phương để chống lại đại dịch Covid-19 thông qua trao tặng khẩu trang và bộ dụng cụ xét nghiệm, cấp học bổng cho học sinh nghèo và tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Về AES Việt Nam

AES Việt Nam là công ty năng lượng hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng an toàn, đáng tin cậy với giá cả hợp lý. Dự án nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) có công suất 2,2 GW và Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) của chúng tôi đang được phát triển sẽ mang lại khoản đầu tư 3,2 tỷ Đô la Mỹ tại tỉnh Bình Thuận và sẽ góp phần đáng kể thúc đẩy kinh tế của địa phương. Nhà máy điện và kho cảng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả phải chăng ngày càng tăng của đất nước.

AES, thông qua công ty con Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỉ Đô la Mỹ. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập: https://www.aes-vietnam.com/

Về AES

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng đang góp phần thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, chúng tôi đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần.

Lực lượng lao động đa dạng của chúng tôi cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay.

QC


(0) Bình luận
Bài liên quan
AES Việt Nam trao tặng 1.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận
 AES Việt Nam đã trao tặng 1.000 bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 cho Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân để hỗ trợ công tác chống đại dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận. Gói hỗ trợ này cũng bao gồm 500 khẩu trang N95 được trao tặng đến địa phương. Lễ bàn giao được tổ chức với sự tham dự của đại diện Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân, AES Việt Nam và các đại diện chính quyền địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AES Việt Nam hỗ trợ cung cấp nước sạch cho 2500 người dân địa phương và học sinh tại tỉnh Bình Thuận