Theo dõi trên

Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố Lâm Hòa

13/11/2023, 05:49

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), sáng 12/11, bà Lê Thị Hải Duyên – Tỉnh ủy viên – Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã về tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân khu phố Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc. Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu, cán bộ và nhân dân khu phố Lâm Hòa đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 93 năm xây dựng và trưởng thành, cũng như đánh giá kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

duyen.jpg
Bà Lê Thị Hải Duyên – Tỉnh ủy viên – Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng quà của tỉnh tặng các gia đình khó khăn.

Khu phố Lâm Hòa có 480 hộ dân. Trong năm 2023, nhân dân trong khu phố đã tích cực tham gia phát triển kinh tế. Theo đó, đã chủ động đầu tư thâm canh tăng vụ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, áp dụng mô hình “1 phải, 5 giảm” trên cây lúa; nhiều mô hình làm ăn được nhân rộng và phát huy hiệu quả, từ đó xóa đói giảm nghèo bền vững. Hiện toàn khu phố có 66,66% hộ khá, hộ giàu tăng 10 hộ, hộ có đời sống trung bình chiếm 23,9%, hộ nghèo chiếm 3,9%… khu phố không có nhà ở tạm bợ, dột nát… Ngoài ra, các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được thực hiện tốt. Các phong trào, các mô hình như “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, mô hình “Tự quản phòng, chống ma túy”… ngày càng được nâng cao về chất lượng và thực hiện hiệu quả.

Tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhân dân khu phố Lâm Hòa, bà Lê Thị Hải Duyên - Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích và kết quả của khu dân cư đã đạt được trong năm vừa qua. Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh mong muốn thời gian đến, cán bộ và nhân dân trong khu phố phải xây dựng và tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư; đoàn kết thật sự và rộng rãi để phát huy sức mạnh của nhân dân, phát huy nguồn lực xây dựng khu phố ngày càng phát triển. Phát huy hơn nữa vai trò của đảng viên, người cao tuổi, các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu, những gia đình dòng họ gương mẫu của khu phố để làm nòng cốt và lan tỏa giá trị tích cực. “Các hộ gia đình tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát động. Đặc biệt là phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh” và xây dựng sự đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống đời thường ngay tại khu phố của chúng ta”- bà Duyên chia sẻ.

Nhân dịp này, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 10 phần quà của tỉnh tặng các gia đình khó khăn và 5 phần quà của Cơ quan Đảng ủy Khối dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 6, xã Hàm Chính.
BTO-Sáng 11/11, thôn 6 xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng đến kỷ niệm 93 năm ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2023). Ông Nguyễn Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, đại diện lãnh đạo địa phương đến tham dự ngày hội cùng người dân trong thôn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố Lâm Hòa