Theo dõi trên

Ấm áp “Tết sum vầy”

22/01/2024, 05:45

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, khi không khí hân hoan đón chào năm mới đang nhộn nhịp khắp mọi nơi cũng là thời điểm các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, hiện thực hóa phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”.

3dfa4f4f-b38c-4262-b70b-ee3592485998.jpeg
Công nhân lao động biểu diễn văn nghệ tại “Tết sum vầy”.

Có dịp tham gia chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II, Hàm Thuận Nam, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn. Bởi sự chia sẻ, sự động viên của tổ chức công đoàn không chỉ có ý nghĩa vật chất mà có ý nghĩa tinh thần rất lớn, là tình cảm ấm áp của tổ chức đại diện cho NLĐ.

b28828e9-9a0f-47b4-8e93-01ae8369f6b3.jpeg

Chị Yến Trinh (Công ty TNHH Quốc tế Right Rich) chia sẻ: “Gia đình có 4 người, trong đó 2 em còn nhỏ đang đi học, mẹ lại không có việc làm ổn định nên tất cả đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi, cố định của tôi. Tết đến, xuân về, năm nào cũng nhận được món quà từ LĐLĐ tỉnh, tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm của tổ chức công đoàn. Đây chính là nguồn động viên lớn để tôi thêm gắn bó với công việc và gia đình đón tết ấm cúng hơn”.

2b6d20da-1051-4228-ab67-e31e7cf3a930.jpeg

Ông Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Lực lượng công nhân lao động trong các doanh nghiệp đã và đang góp phần tích cực trong việc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Vì vậy nâng cao đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ không phải chỉ riêng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn mà cần phải được các ngành, các cấp quan tâm nhiều hơn nữa. Nhằm góp phần động viên, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ trong tỉnh đón tết đầm ấm, tại Bình Thuận, chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024 sẽ hỗ trợ hơn 8.500 suất quà, với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng cho các đối tượng. Ngoài ra cũng đã phát 2.000 phiếu mua hàng miễn phí trên sàn giao dịch “Chợ tết công đoàn 2024” của Tổng LĐLĐ Việt Nam dành cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc có nhiều thành tích trong lao động, sản xuất.

Trải qua một năm nhiều ảnh hưởng tiêu cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, việc huy động nguồn lực để chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ khá khó khăn. Tuy nhiên, các hoạt động thường niên như tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, tặng quà cho lao động khó khăn... vẫn được các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh dành sự ưu tiên hàng đầu.

Theo ông Trần Duy Thanh – Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, ngoài 910 suất quà được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ đang làm việc tại 24 doanh nghiệp thuộc các Khu công nghiệp của tỉnh, thì Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh thường xuyên đôn đốc công đoàn cơ sở trực thuộc giám sát, phối hợp cùng chủ sử dụng lao động có phương án thưởng, tặng quà tết cho công nhân phù hợp với điều kiện của từng doanh nghiệp. Đồng thời đảm bảo điều kiện, chế độ cho lao động trực tết. Tuyên truyền để NLĐ chấp hành, giữ gìn an ninh trật tự trước, trong và sau tết; động viên công nhân trở lại làm việc đúng thời gian quy định…

Còn tại các công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thị, thành phố cũng tích cực chuẩn bị nhiều hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, động viên kịp thời những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Đó là hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn”, tặng quà, tổ chức chương trình nghệ thuật quần chúng...

Những lời thăm hỏi, động viên, những món quà được trao đến tận tay đoàn viên hết sức ý nghĩa, tràn đầy tình cảm đã giúp họ vơi đi những khó khăn, vất vả của năm cũ và chào đón một năm mới khí thế hơn. Đây cũng là sự chia sẻ thiết thực, sự động viên về tinh thần của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, công nhân, NLĐ, tạo động lực để họ hăng say lao động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như thêm gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Sau 10 năm tổ chức, chương trình “Tết sum vầy” là thương hiệu của tổ chức công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, NLĐ vào dịp tết đến, xuân về.

T.LINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
200.000 suất mua hàng miễn phí trên sàn giao dịch “Chợ tết công đoàn 2024”
Chương trình “Chợ tết công đoàn 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức sẽ hỗ trợ đoàn viên, người lao động được mua sắm hàng hóa miễn phí, ưu đãi về giá cả, chất lượng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp “Tết sum vầy”