Theo dõi trên

Công đoàn Viên chức tỉnh: Linh động, sáng tạo trong hoạt động công đoàn

18/01/2024, 08:39

Chiều ngày 17/1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn và phong trào thi đua năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đỗ Hữu Quy, đại diện Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và chủ tịch, phó chủ tịch các công đoàn cơ sở (CĐCS).

hinh-phuc.jpg
Chủ tịch CĐVC tỉnh Trần Ngọc Phúc phát biểu.

Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh hiện có 64 CĐCS trực thuộc chia thành 6 cụm thi đua, với gần 4.000 đoàn viên công đoàn. Năm 2023, với chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở” gắn với Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, CĐVC tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua và kịp thời chỉ đạo cơ sở triển khai thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động của các cấp công đoàn có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, tập trung vào nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, cũng như hoạt động xã hội từ thiện. Nổi bật như hỗ trợ 3 nhà tình thương, mái ấm công đoàn; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí phấn khởi, gắn kết trong cơ sở; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống, việc làm của nữ cán bộ, đoàn viên, lao động; thăm hỏi, tặng quà trị giá gần 2,25 tỷ đồng; đóng góp xây dựng các quỹ xã hội từ thiện gần 1,5 tỷ đồng…

moi-truong-lam-viec-bhxh.jpg
Xây dựng môi trường làm việc xanh- sạch- đẹp

Ngoài ra, CĐVC tỉnh đã làm tốt công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng và giới thiệu 124 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Kết quả có 106 đoàn viên được kết nạp, đạt 176%. Các phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028, “Mỗi công đoàn cơ sở - Một môi trường xanh”, Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành – Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo”… đều được CĐCS hưởng ứng tích cực.

dsc_5984.jpg
Chương trình phúc lợi dành cho đoàn viên công đoàn

Năm 2024, với chủ đề “Tập trung triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, CĐVC tỉnh đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và những chỉ tiêu cụ thể đối với CĐVC tỉnh, với Cụm thi đua và các cơ sở thực hiện.

hinh-quy.jpg
Chủ tịch LĐLĐ Đỗ Hữu Quy yêu cầu CĐVC tỉnh phải đổi mới để thực hiện tốt các chỉ tiêu

Sau khi nghe tham luận, chia sẻ nhiều nội dung, cách làm của các CĐCS, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đỗ Hữu Quy đánh giá cao sự linh động, sáng tạo trong chỉ đạo, thực hiện hoạt động của CĐVC tỉnh. Trên cơ sở đó, yêu cầu CĐVC tỉnh phải đổi mới để thực hiện tốt các chỉ tiêu của LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp, cũng như cấp ủy đơn vị giao. Phải thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024 đạt và vượt. Đặc biệt, CĐVC tỉnh cần tập trung đưa nghị quyết công đoàn các cấp vào cuộc sống của đoàn viên, lao động. Trong đó chú ý phát động các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật, phát triển đoàn viên, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cán bộ công đoàn. Cùng với đó, thường xuyên nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng để tổ chức công đoàn phải là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động…

hinh-0.jpg
CĐVC tỉnh nhận hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn" năm 2024
hin-h-1.jpg

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao cờ thi đua toàn diện cho Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh. Ngoài ra, 5 tập thể, 20 cá nhân nhận bằng khen toàn diện và 3 tập thể, 3 cá nhân nhận bằng khen chuyên đề của LĐLĐ tỉnh. CĐVC tỉnh cũng trao giấy khen toàn diện cho 15 tập thể, cụm thi đua và 25 cá nhân, cùng nhiều giấy khen chuyên đề.

hinh-2.jpg
hinh-3.jpg

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn Viên chức tỉnh trao tặng nhà tình thương
ở Tánh Linh
Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức trao tặng nhà tình thương cho chị Châu Thị Phụng (ngụ tại Khu phố Trà Cụ, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh). Tham dự lễ bàn giao có ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh, đại diện Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bình Thuận, đại diện của 23 công đoàn cơ sở thuộc CĐVC tỉnh và lãnh đạo huyện, thị trấn.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn Viên chức tỉnh: Linh động, sáng tạo trong hoạt động công đoàn