Theo dõi trên

Ấn Độ đề xuất cấm phi công và tiếp viên đoàn dùng nước hoa

03/10/2023, 14:59

Văn phòng Tổng Giám đốc Hàng không Dân dụng (DGCA) của Ấn Độ, cơ quan giám sát ngành hàng không của nước này, gần đây đã đề xuất cập nhật các quy định liên quan đến việc dùng đồ có cồn.

Văn phòng Tổng giám đốc Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) – cơ quan chịu trách nhiệm giám sát ngành công nghiệp hàng không của nước này, vừa đề xuất quy định mới liên quan đến việc sử dụng chất cồn.

san-bay-an-do-pha-ky-luc-the-gioi-ve-so-chuyen-bay-trong-24-gio-05-.7691.jpg

Sân bay quốc tế Mumbai, Ấn Độ. (Ảnh: India.com)

Ngoài rượu, bia, bản hướng dẫn cập nhật của cơ quan này đã cấm một số sản phẩm khác – vốn có thể gây ra kết quả xét nghiệm dương tính khi kiểm tra đo nồng độ cồn trong hơi thở, chẳng hạn như nước súc miệng. Bên cạnh đó, bản hướng dẫn cũng đề cập đến nước hoa và mục này được in đậm.

“Các thành viên trong khi hành đoàn không được sử dụng đồ uống hoặc bất cứ sản phẩm nào có chứa cồn như nước súc miệng, kem đánh răng, nước hoa. Điều này có thể dẫn đến kết quả xét nghiệm dương tính khi đo nồng độ cồn”.

Hướng dẫn cho biết thêm: “Các thành viên trong phi hành đoàn nếu đang dùng những loại thuốc có chứa cồn cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi tham gia các chuyến bay”.

Mặc dù nước hoa có chứa một lượng nhỏ chất cồn nhưng vẫn chưa rõ việc xịt nước hoa trên người có thể gây ra kết quả xét nghiệm dương tính giả hay không. Theo kế hoạch, quy định mới mà DGCA đề xuất sẽ được lấy ý kiến công chúng cho đến ngày 5/10.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bangladesh đối mặt với sốt xuất huyết chết người cao kỷ lục
Bangladesh đang trải qua đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết tồi tệ nhất từ trước đến nay, với số người chết vì căn bệnh truyền nhiễm này lên tới hơn 900 người.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ đề xuất cấm phi công và tiếp viên đoàn dùng nước hoa