Theo dõi trên

Ấn Độ diễn tập đối phó Covid -19

01/01/2023, 08:35

BTO-Ngành y tế Ấn Độ không muốn lặp lại tình trạng tồi tệ của đợt dịch thứ 2 năm ngoái đã yêu cầu các bệnh viện tập cách ứng phó với Covid-19.

123456

Hàng trăm bệnh viện ở Ấn Độ tham gia các cuộc diễn tập giả để kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng phó với dịch lớn nếu xảy ra giữa bối cảnh lo ngại "làn sóng" mới Covid – 19 xuất hiện trở lại khi số ca mắc Covid-19 ở Trung Quốc, nước láng giềng đang gia tăng.

Cuộc diễn tập diễn ra ở tất cả các bệnh viện công và tư bao gồm bệnh viện Safdarjung, một trong những bệnh viện lớn nhất ở thủ đô New Delhi.

“Hôm nay, các cuộc diễn tập giả đang được tiến hành ở khắp các bệnh viện trên cả nước để đảm bảo người dân nếu có bị nhiễm Covid đều được điều trị”, ông Mansukh Mandaviya - Bộ Trưởng Y tế liên bang cho biết khi giám sát một cuộc diễn tập tại Bệnh viện Safdarjung, nơi có 2.600 giường bệnh.

giunaywhx3q67q6tsda5k3ozai.jpg
Một nhân viên y tế chuyển bệnh nhân Covid-19 bên ngoài phòng cấp cứu tại Bệnh viện  Guru Teg Bahadur ở New Delhi.

Phó thủ hiến New Delhi Manish Sisodia thị sát Bệnh viện Lok Nayak Jai Prakash. Bệnh viện này đã được chuyển đổi chức năng thành Trung tâm chăm sóc bệnh nhân Covid-19 lớn nhất New Delhi, từng điều trị cho hơn 10.000 bệnh nhân nhiễm Covid – 19 trong thời gian đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 năm 2021.

Chính quyền New Delhi mới đây đã phê duyệt 1,4 tỷ rupee (tương đương 19 triệu USD) cho các bệnh viện mua thuốc. Động thái này là một phần trong việc chuẩn bị ứng phó khẩn cấp với Covid để không bùng phát lớn dẫn đến hệ thống y tế vỡ trận như năm ngoái.

Ông Sisodia cho biết, Lok Nayak Jai Prakash đã dành 450 giường bệnh trên tổng số 2.000 giường cho bệnh nhân Covid-19 và nếu cần, số giường bệnh sẽ được tăng lên.

Diễn tập giả định là một bước đi rất quan trọng nhằm đảm bảo các bệnh viện có thể đối phó với Covid-19 trong tình huống khẩn cấp, không bị động như đợt dịch thứ hai năm 2021. Nhiều bệnh viện không còn chỗ cho bệnh nhân, thiếu nhân viên cũng như trang thiết bị. Thi thể chất đống bên ngoài bệnh viện và các gia đình tuyệt vọng cố gắng giữ bình oxy phòng thân khi các bệnh viện thiếu nguồn cung cấp oxy.

Cảnh tượng ấy, lo ngại lần nữa xuất hiện ở Trung Quốc, nơi đang vật lộn với "làn sóng" Covid mới do biến thể BF.7 - một biến thể phụ của biến thể Omicron kích hoạt. Ấn Độ đang không muốn tình trạng tương tự đó lại xảy ra

Nội dung các cuộc diễn tập giả liên quan đến việc đánh giá lại tính sẵn sàng ứng phó với Covid-19, tăng số lượng giường bệnh cách ly, hỗ trợ oxy, máy thở, hướng dẫn nhân viên y tế cách quản lý bệnh nhân Covid-19 và đảm bảo nguồn cung cấp oxy không bị gián đoạn trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, Ấn Độ đã bắt đầu các cuộc kiểm tra Covid-19 ngẫu nhiên tại các sân bay, cũng như bắt buộc nhân viên ở các quán bar, nhà hàng và quán ăn uống phải tiêm ngừa vắc xin Covid-19 trước Tết Nguyên đán 2023.

Theo dữ liệu từ Bộ Y tế Ấn Độ, quốc gia này đã ghi nhận số ca mắc tăng 11%, với hơn 150 trường hợp đã được báo cáo trong trong 24 giờ hôm 27/12. Tuy nhiên, biến thể BF.7 chiếm khoảng 0,5%.

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Biến thể mới của Covid-19 tăng mạnh ở Trung Quốc
Trung Quốc nới lỏng hạn chế trong chính sách Zero Covid đầu tháng này. Bắc Kinh đang chứng kiến sự gia tăng đột biến trường hợp nhiễm BF.7, một biến thể mới của Omicron, vài tuần sau khi nới lỏng chính sách Zero Covid.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ diễn tập đối phó Covid -19