Theo dõi trên

Từ 5/1/2023, Mỹ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc với du khách từ Trung Quốc

29/12/2022, 09:02

Ngày 28/12, giới chức y tế Mỹ cho biết sẽ áp dụng quy định bắt buộc xét nghiệm Covid-19 đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, qua đó tiếp bước các quốc gia như Ấn Độ, Italy và Nhật Bản thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại mới sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ chính sách kiểm soát Covid-19.

Giới chức y tế liên bang Mỹ cho biết từ ngày 5/1 tới, mọi hành khách từ 2 tuổi trở lên từ Trung Quốc lục địa, Hồng Công hoặc Ma Cao sẽ được yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19 hai ngày trước khi bay tới Mỹ. Quy định này sẽ được áp dụng với mọi hành khách đi máy bay, bất kể quốc tịch hoặc tình trạng tiêm vaccine của họ. Các hãng hàng không sẽ phải xác nhận kết quả xét nghiệm hoặc giấy xác nhận đã hồi phục sau Covid-19 của mọi hành khách trước khi họ lên máy bay. Các hành khách dương tính với Covid-19 hơn 10 ngày trước chuyến bay có thể cung cấp giấy xác nhận đã khỏi bệnh hoặc phải có xác nhận xét nghiệm âm tính. Hiện chưa rõ chính sách này sẽ được thực hiện trong vòng bao lâu.

du-khach-den-tu-trung-quoc-29122022.jpg
Khách du lịch làm thủ tục tại sân bay ở thành phố Tam Á, đảo Hải Nam, Trung Quốc, ngày 9/8/2022.

Động thái của Mỹ nhằm hạn chế số hành khách có thể mắc Covid-19 lên máy bay tới Mỹ đồng thời để giới chức y tế công cộng có thời gian xác định và hiểu thêm về các loại biến thể mới có thể xuất hiện.

Chính phủ Trung Quốc đã ngừng báo cáo về các ca nhiễm mới và giới chức Mỹ bày tỏ lo ngại rằng các biển thể mới có thể đã xuất hiện và đang lưu hành mà họ không biết. Mỹ đã yêu cầu hỗ trợ vaccine ngừa Covid-19 cho Trung Quốc nhưng đã bị từ chối.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Biến thể mới của Covid-19 tăng mạnh ở Trung Quốc
Trung Quốc nới lỏng hạn chế trong chính sách Zero Covid đầu tháng này. Bắc Kinh đang chứng kiến sự gia tăng đột biến trường hợp nhiễm BF.7, một biến thể mới của Omicron, vài tuần sau khi nới lỏng chính sách Zero Covid.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 5/1/2023, Mỹ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 bắt buộc với du khách từ Trung Quốc