Theo dõi trên

Mỹ: Băng tuyết phủ trắng nhiều bang, số người thiệt mạng tăng mạnh

27/12/2022, 10:14

Do ảnh hưởng của bão tuyết, thị trưởng Selma, bang Alabama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì thành phố quan ngại sẽ cạn kiệt nước. Trên phạm vi toàn nước Mỹ, tổng số người thiệt mạng đã tăng lên 55.

Phát biểu trước báo giới hôm qua (26/12), ông Mark Poloncarz - lãnh đạo quận Erie (New York) cho biết, số ca tử vong liên quan đến bão tuyết ở quận này đã tăng 12 người chỉ sau một đêm, hầu hết các nạn nhân được tìm thấy dưới tuyết, trong ô tô và một số người chết vì bệnh tim khi đang dọn tuyết.

Ông Poloncarz cũng cảnh báo số ca tử vong do bão tuyết sẽ tiếp tục gia tăng khi lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực cứu hộ những người, phương tiện bị mắc kẹt, chôn vùi dưới tuyết.

bao.jpg

Trận bão tuyết tồi tệ nhất trong 45 năm qua ở khu vực Buffalo, New York. (Ảnh: AP)

Trong khi đó Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho biết, đây là trận bão tuyết tồi tệ nhất trong 45 năm qua ở khu vực Buffalo. Các nạn nhân của bão tuyết tại quận Erie chủ yếu tử vong trong xe hoặc trên đường. Tuyết rơi dày đã khiến tầm nhìn trên đường xuống bằng 0, các trạm biến áp bị đóng băng. Ngay cả những xe cứu thương và cứu hộ cũng bị mắc kẹt trong tuyết.

Trước đó, Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) thông báo, trận bão tuyết kinh hoàng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hàng chục triệu người dân trong dịp Giáng sinh. Thời tiết khắc nghiệt cũng khiến hơn 15.000 chuyến bay bị hủy trong những ngày qua. Dự báo đến ngày 27/12, tuyết sẽ rơi dày tới 30cm ở một số khu vực phía nam Buffalo và các khu vực xung quanh.

Cùng ngày hôm qua (26/12) Tổng thống Joe Biden đã điện đàm với Thống đốc Kathy Hochul để có những giải pháp kịp thời, trong đó cung cấp các nguồn lực cứu hộ người dân và khắc phục hậu quả sau bão.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điện Kremlin lên tiếng về việc Tổng thống Ukraine thăm Mỹ, nhận gói viện trợ quân sự tỷ đô
Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên từ khi chiến sự bùng nổ, Tổng thống Ukraine đã nhận được hàng loạt vũ khí hiện đại do Mỹ viện trợ. Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, việc Mỹ tăng cường chuyển giao vũ khí cho Ukraine sẽ làm xung đột leo thang căng thẳng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Băng tuyết phủ trắng nhiều bang, số người thiệt mạng tăng mạnh