Theo dõi trên

Bộ trưởng Tài chính G7 nhất trí tăng hỗ trợ tài chính cho Ukraine

23/12/2022, 10:13

Ngày 22/12, các Bộ trưởng Tài chính của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) ra tuyên bố chung cho biết các nước thành viên sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn nữa để hỗ trợ Ukraine về mặt tài chính, đồng thời kêu gọi các nhà tài trợ khác tăng hỗ trợ.

Tuyên bố được thông qua tại hội nghị trực tuyến của các Bộ trưởng Tài chính G7, nêu rõ G7 đã huy động 32 tỷ USD để hỗ trợ kinh tế và ngân sách cho Ukraine, bao gồm 18 tỷ euro (19,09 tỷ USD) từ Liên minh châu Âu (EU).

xff5h3x7znltrlsqs4xld5c2ti-1656335271657.jpg
Các lãnh đạo G7 và EU tham dự cuộc làm việc trực tuyến với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở lâu đài Schloss Elmau, Bavaria, Đức, ngày 27/6/2022. Ảnh: Reuters

Trong phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết nước này sẽ phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên G7 để thực hiện các trách nhiệm của mình trong vai trò Chủ tịch G7 trong năm 2023 để đem đến tương lai tốt đẹp hơn cho nền kinh tế toàn cầu.

Tuần trước, các nhà lãnh đạo Nhóm G7 cũng đã tiến hành họp trực tuyến thảo luận về việc phối hợp giải quyết các thách thức toàn cầu, theo đó đã nhất trí về một nền tảng hỗ trợ tài chính cho Ukraine. Theo đó, các nước G7 cam kết sẽ tiếp tục huy động sự hỗ trợ quốc tế để giúp giải quyết các nhu cầu tài chính cấp bách của Ukraine và Quỹ Tiền tệ quốc tế sẽ là trung tâm của nỗ lực này.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo G7 cũng cam kết đáp ứng các nhu cầu của Ukraine về tăng cường năng lực quân sự.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Ukraine dự kiến thăm Washington ngày 21/12, lần đầu rời đất nước sau 10 tháng xung đột
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự định thực hiện chuyến thăm bất ngờ tới Thủ đô Washington vào ngày 21/12. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo này rời đất nước sau 10 tháng xung đột với Nga.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Tài chính G7 nhất trí tăng hỗ trợ tài chính cho Ukraine