Theo dõi trên

Tổng thống Ukraine dự kiến thăm Washington ngày 21/12, lần đầu rời đất nước sau 10 tháng xung đột

21/12/2022, 08:35

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự định thực hiện chuyến thăm bất ngờ tới Thủ đô Washington vào ngày 21/12. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo này rời đất nước sau 10 tháng xung đột với Nga.

Chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Washington vẫn chưa được xác nhận và những lo ngại an ninh có thể buộc kế hoạch phải thay đổi, nguồn tin cho biết.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang cân nhắc kế hoạch chuyển hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine.

zelensky_getty.jpg

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky. Ảnh: Getty

Nếu Tổng thống Ukraine Zelensky tới Washington, đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2 năm nay. Ông Zelensky có thể sẽ phát biểu trước Quốc hội vào ngày 22/12.

Nhà Trắng từ chối bình luận về khả năng ông Zelensky tới Washington cũng như các gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng không xác nhận thông tin Tổng thống Ukraine sẽ đến Điện Capitol vào ngày 22/12.

“Tôi không biết về điều đó”, bà Pelosi nói.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Ukraine tới Washington nếu diễn ra sẽ đánh dấu thời điểm quan trọng sau 10 tháng kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Kể từ khi xung đột bùng phát, ông Zelensky vẫn ở thủ đô Kiev, và thường đăng các bài phát biểu qua video lên mạng xã hội. Gần đây, ông đã tới thăm một số mặt trận. Hôm 20/12, ông đã tới thành phố tiền tuyến Bakhmut, thuộc vùng Donetsk ở miền Đông Ukraine.

Ông Zelensky cũng thường phát biểu trực tuyến tại các hội nghị thượng đỉnh quốc tế và các cơ quan lập pháp toàn cầu để kêu gọi sự ủng hộ và viện trợ cho Ukraine.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thảo luận về đàm phán liên quan Ukraine
Nga xác nhận rằng Tổng thống Vladimir Putin có thể gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan để thảo luận về các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây liên quan đến xung đột ở Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine dự kiến thăm Washington ngày 21/12, lần đầu rời đất nước sau 10 tháng xung đột