Theo dõi trên

Động đất tại California gây mất điện trên diện rộng

21/12/2022, 08:46

Ngày 20/12, trận động đất có độ lớn 6,4 xảy ra ở vùng biển phía Bắc bang California (Mỹ) đã làm 2 người bị thương và khiến hàng nghìn hộ gia đình và cơ sở kinh doanh rơi vào cảnh mất điện.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất xảy ra tại khu vực bờ biển phía Bắc bang California. Tâm chấn của trận động đất được xác định dọc bờ biển Thái Bình Dương cách thành phố Ferndale khoảng 12km với hạt Humboldt là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất.

dong-dat-6-4-do-richter-o-california-my-khien-nhieu-nguoi-bi-thuong.jpg

Theo thông tin ban đầu, đã có 2 người thiệt mạng do các tình trạng y tế khẩn cấp trong thời gian diễn ra trận động đất và ít nhất 14 người bị thương. Nhiều người cũng đã được giải cứu sau khi bị mắc kẹt trong một tòa nhà bị sập do trận động đất ở hạt Humboldt, nơi có hơn 70.000 người dân hiện không có điện sinh hoạt.

Trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia Mỹ cho biết không có dấu hiệu về một trận sóng thần do trận động đất gây ra.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ sẽ mời Nga tham dự hội nghị APEC 2023
Giới chức Mỹ thông báo sẽ mời Nga tham dự các hội nghị của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) do Washington đăng cai vào năm tới.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất tại California gây mất điện trên diện rộng