Theo dõi trên

An toàn giao thông cho TP. Phan Thiết trước “làn sóng” xe du lịch

17/08/2023, 05:52

Từ khi có tuyến cao tốc đến nay, cùng với gia tăng lượt khách đến các khu du lịch trọng điểm, thì phương tiện giao thông cũng gia tăng trên các tuyến đường, nhất là TP.Phan Thiết, gây nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) rất lớn.

Người dân TP. Phan Thiết và các địa phương đang hết sức phấn khởi khi du lịch tỉnh nhà trên đà phát triển ổn định từ khi có cao tốc. Tuy nhiên cùng với đó là nỗi lo về an toàn giao thông mỗi khi ra đường, khi hiện nay phương tiện ô tô khách và xe cá nhân đến du lịch tăng đột biến làm gia tăng các vụ va chạm, TNGT trên địa bàn TP. Phan Thiết.

348714365_275966421671101_4544722152639696160_n-2-.jpg
Vụ tai nạn xảy ra trên đường Xuân Thủy (phường Mũi Né) giữa mô tô và xe khách du lịch làm 1 người tử vong, một người bị thương hồi giữa tháng 6/2023.

Điển hình trong đó là vụ tai nạn liên hoàn giữa 5 xe ô tô mới đây tại cầu Phú Hài, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết. Theo đó, khi xe ô tô khách biển số 51B – 20167 do Trần Cao Vân (SN 1973, ngụ TP. HCM) điều khiển trên đường Nguyễn Thông theo hướng đường Võ Nguyên Giáp về cầu Hùng Vương, khi xe đi đến địa điểm trên đã bị xe khách 16 chỗ do Nguyễn Đăng Khoa (SN 1992, ngụ Long An) điều khiển tông từ phía sau. Tiếp đó 2 ô tô khách 45 chỗ và một ô tô con khác lưu thông từ phía sau tiếp tục tông từ phía sau tới. Hậu quả làm 5 ô tô hư hỏng, rất may không có người bị thương, thiệt hại tài sản hơn 80 triệu đồng.

345644969_650163313626615_6179019254200849815_n-1-.jpg
Ô tô tông vào con lươn và lật trên đường Võ Nguyên Giáp

Theo một cán bộ xử lý TNGT thuộc đội CSGT (Công an TP. Phan Thiết) từ khi cao tốc đi vào hoạt động cũng trùng với dịp nghỉ hè nên không chỉ những ngày cuối tuần mà các ngày trong tuần phương tiện ô tô đổ về thành phố rất đông. Điều này đã áp lực lên công tác tổ chức giao thông tại một số tuyến đường trọng điểm du lịch và trong nội thành Phan Thiết. Số vụ tai nạn, va chạm cũng gia tăng so với trước đây. Hiện nhiều tuyến đường có lượng xe khách, xe ô tô cá nhân tăng cao, phải kể đến như trung tâm du lịch Hàm Tiến - Mũi Né có đường Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Thông... Trong nội thành các tuyến đường như Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt. Đặc biệt tại các tuyến đường có nhà hàng, dịch vụ ăn uống như Tuyên Quang, Hùng Vương, hay khu vực chợ Phan Thiết tình hình TTATGT khá phức tạp.

Do phương tiện giao thông đông lên nên nguy cơ xảy ra TNGT đối với người đi đường cũng gia tăng. Ông Nguyễn Văn Linh (ngụ đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy) cho biết: Trước đây đường trống, phương tiện ít, người tham gia giao thông còn chủ quan trong việc đi đúng phần đường, làn đường, hay việc chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi ngược chiều, đi bộ không đúng vạch, đi dưới lòng đường... nhưng hiện nay những thói quen này cần phải thay đổi. “Tôi thấy các xe du lịch đến từ TP.HCM do thói quen và văn minh đô thị, họ rất ít bóp còi khi đi trong nội thành. Còn người địa phương cứ thấy đường trống là đi, bất chấp đó là làn đường dành cho phương tiện nào. Chính thói quen chờ bóp còi thì mới nhường đường, nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là từ phía sau”, ông Linh giải thích thêm.

Có thể thấy, du lịch phát triển là điều hết sức vui mừng, nhưng cũng phát sinh mối lo về TTATGT cho người dân và du khách. Do vậy, ngoài nỗ lực của cơ quan chức năng, thì ý thức cảnh giác, phòng tránh rủi ro tai nạn của người tham gia giao thông là hết sức quan trọng, để cùng chung tay xây dựng TP. Phan Thiết an toàn, thân thiện, văn minh.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Va chạm với xe khách, 2 cô giáo đi xe máy thương vong
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe máy vừa xảy ra trên địa bàn phường Mũi Né, TP. Phan Thiết khiến 2 cô giáo bị nạn, trong đó có 1 người tử vong…
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An toàn giao thông cho TP. Phan Thiết trước “làn sóng” xe du lịch