Theo dõi trên

Ấn tượng với cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

03/10/2024, 14:25

BTO-Từ hình thức cho đến nội dung chương trình và câu hỏi thi của ban tổ chức đã tạo nên bầu không khí sôi động, náo nhiệt, góp phần lan tỏa và để lại nhiều ấn tượng với khán giả và các thí sinh tham gia cuộc thi.

Bổ ích

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” vừa được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, tổ chức tại huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Cuộc thi chung kết trực tiếp với sự tham gia của 100 em học sinh xuất sắc, trong gần 7.000 em tham gia thi sơ khảo trực tuyến trước đó, trong sự cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh khối Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tuy Phong.

z5891686095396_121d86805ab9a563274d7fd934a29afa.jpg
Vùng chung kết cuộc thi "Em yêu biển, đảo quê hương".

Bằng cách tổ chức trực tuyến kết hợp trực tiếp, hỏi - đáp theo kịch bản tương tự chương trình giải trí “Rung chuông vàng”, gồm các phần thi: Ra khơi, vượt sóng, cập bến và đặt mốc chủ quyền; với các câu hỏi liên quan đến luật pháp về biển đảo, chủ quyền, về địa lý, lịch sử truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc…đã tạo nên bầu không khí náo nhiệt. Không riêng các em học sinh, thầy cô các trường có thí sinh dự thi cũng tham gia vào các trò chơi như: “Góp đá xây đảo”… hết sức sôi động, để “giải cứu” các em thí sinh trở lại sàn thi đấu, khi số lượng thí sinh trả lời sai nhiều.

Em Nguyễn Văn Hưng, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia chung kết chia sẻ: Ngay khi nhà trường phát động, em cùng các bạn học đã tìm hiểu qua sách báo, internet các kiến thức liên quan đến biển, đảo; các quy định của luật pháp qua nội dung gợi ý của ban tổ chức và các thầy cô. Qua tìm hiểu tham gia thi, chúng em được bổ sung rất nhiều kiến thức bổ ích về biển đảo về chủ quyền quốc gia trên biển của Tổ quốc. Còn em Hồ Hoàng Đăng Khoa, học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Quốc Toản chia sẻ: cuộc thi đã giúp cho chúng em có được sân chơi, ngoài trau dồi kiến thức, hình thức thi trực tiếp còn giúp học sinh khối trung học cơ sở chúng em có điều kiện giao lưu với nhau.

z5891691686671_20cab9632a41ac0080b6bf4286fac86c.jpg
z5891695003267_e821398433dce77c80050c6453eddd7a.jpg
Thầy cô và chiến sĩ Cảnh sát Biển cùng tham gia trò chơi "Góp đá xây đảo" để "giải cứu" các em trở lại sàn thi đấu.

Em Huỳnh Lê Hiếu Trân, Học sinh trường THCS Võ Thị Sáu, đạt giải nhất cuộc thi chia sẻ: Rất tự hào khi là thí sinh cuối cùng vượt qua 99 bạn để đạt giải nhất cuộc thi. Cuộc thi giúp em năng động, trưởng thành hơn qua một lượng lớn kiến thức được dung nạp trong quá trình tìm hiểu tham gia thi. “Chúng em rất cần thêm nhiều sân chơi, cuộc thi như thế sau các giờ học căng thẳng”, em Trân chia sẻ thêm.

Lan tỏa  

    Những năm qua, nhiều cuộc thi tìm hiểu về pháp luật được tổ chức trên cả nước, nhưng phần lớn là bằng hình thức trực tuyến. Đối với cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” kết hợp trực tuyến (sơ loại) và trực tiếp (vòng chung kết) như cách thức tổ chức của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 là hết sức ý nghĩa, cần thiết, tạo sân chơi phù hợp với lứa tuổi của các em. Bởi các em khi đến với sân chơi không chỉ có dùng kiến thức được học từ ngôi trường của mình, được trau dồi xung quanh để tham gia thi, mà còn giao lưu, học hỏi, thể hiện sự ước mơ, hoài bão và trách nhiệm của mình trong bảo vệ chủ quyền biển đảo nói riêng, Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa nói chung.

z5891686804578_02a457eab4af69841126618ba6548053(1).jpg
Đại tá Cao Xuân Quận, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát biểu tại cuộc thi.

        Đại tá Cao Xuân Quận, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết: Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” là sân chơi lành mạnh bổ ích mà đơn vị muốn mang đến cho các em học sinh tại các tỉnh, thành khu vực biển thuộc Vùng Cảnh sát Biển 3 quản lý. Qua đó, trang bị thêm kiến thức cho các em học sinh, từ đó các em có thể tuyên truyền cho người thân, gia đình, trở thành những công dân tốt, gương mẫu, góp phần xây dựng, bồi đắp tinh thần yêu nước, yêu biển, đảo quê hương và nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” 2024 tại Bình Thuận khép lại thành công với sự tham gia nhiệt tình của thầy cô và học sinh các trường ở Tuy Phong, đã để lại nhiều ấn tượng và sự lan tỏa. Qua đó cho thấy sự quan tâm đến tình hình an ninh, chủ quyền và tình yêu đất nước trong mỗi người dân Việt Nam.

PHÚC SINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vùng Cảnh sát biển 3: Phát động cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” tại Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu
BTO-Ngày 16/9, tại TP. Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát động cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” cho gần 28.929 em học sinh thuộc 33 trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), huyện Tuy Phong (Bình Thuận), huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn tượng với cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”