Theo dõi trên

ASEAN-Mỹ sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt vào tháng 5 tới

17/04/2022, 15:07

Đêm 16/04/2022, Campuchia - Chủ tịch ASEAN đã ra thông báo, ASEAN và Mỹ sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt tại Washington, Mỹ trong hai ngày 12 và 13/05/2022.

Trong thông cáo báo chí nêu rõ, với tư cách là nước chủ tịch ASEAN, Campuchia xin thông báo: ASEAN – Mỹ sẽ tổ chức hội nghị cấp cao đặc biệt để kỷ niệm 45 năm quan hệ Đối tác Đối thoại ASEAN-Mỹ. Đây là hội nghị thượng đỉnh đặc biệt lần thứ hai kể từ năm 2016 và cũng là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo hai bên kể từ năm 2017.

as.jpg
Ảnh minh họa.

Các nhà lãnh đạo ASEAN và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về các biện pháp và cách thức nhằm thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, ví dụ như: Ứng phó Covid-19, an ninh y tế toàn cầu, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, hợp tác hàng hải, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, kinh tế... Các nhà lãnh đạo ASEAN và Mỹ cũng sẽ trao đổi quan điểm về một số vấn đề khu vực và quốc tế mà cả hai bên cùng quan tâm.

Trong hội nghị thượng đỉnh lịch sử này, các nhà lãnh đạo ASEAN và Mỹ sẽ đề ra định hướng tương lai của quan hệ ASEAN-Mỹ và sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược vì lợi ích chung của người dân ASEAN và người dân Mỹ.

Hội nghị cấp cao đặc biệt này cũng sẽ tái khẳng định cam kết chung về việc duy trì vị trí trung tâm và thống nhất của ASEAN thông qua các cơ chế của ASEAN, cũng như nâng cao sự tin cậy lẫn nhau trong việc duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
KCNA xác nhận Triều Tiên thử vũ khí dẫn đường chiến lược mới
Hãng thông tấn KCNA sáng nay (17/4) xác nhận, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa thị sát một vụ bắn thử loại vũ khí dẫn đường chiến lược mới nhằm tăng cường năng lực hạt nhân của đất nước này.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ASEAN-Mỹ sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt vào tháng 5 tới