Theo dõi trên

Cúm gia cầm lan rộng ra 27 bang ở Mỹ

17/04/2022, 14:42

Mỹ đang chứng kiến một làn sóng cúm gia cầm khi dịch bệnh này đã lan ra 27 bang. Một số trang trại đã buộc phải tiêu hủy hàng triệu con gia cầm nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

Bộ Nông nghiệp Mỹ ngày 15/04 thông báo đã phát hiện thêm một ổ dịch cúm gia cầm ở bang Idaho và đây là bang thứ 27 ghi nhận dịch bệnh này ở Mỹ kể từ tháng 2/2022.

cum.jpg
Ảnh minh họa.

Cúm gia cầm đã ảnh hưởng tới gần 27 triệu con gà và gà tây ở Mỹ và buộc những người nông dân phải giảm quy mô chăn nuôi hoặc tiêu hủy hàng triệu con gia cầm nhằm hạn chế dịch bệnh gia tăng. Cúm gia cầm hiện lây lan nhanh nhất trong các đàn gà ở Mỹ, đặc biệt là gà nuôi lấy trứng. Chính vì vậy, giá trứng ở Mỹ đã tăng trong những tuần qua và chưa có dấu hiệu dừng lại. Mỹ tới nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào ở người mắc cúm gia cầm./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga tiếp tục ra tối hậu thư cho lực lượng Ukraine ở Mariupol
Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố, tất cả các binh lính Ukraine đang cố thủ ở nhà máy luyện kim Azovstal ở Mariupol nếu hạ vũ khí đầu hàng trong ngày 17/4 thì sẽ được bảo toàn mạng sống.
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cúm gia cầm lan rộng ra 27 bang ở Mỹ