Theo dõi trên

Bà Harris quyên được số tiền kỷ lục trong tuần đầu tranh cử

29/07/2024, 14:19

Bà Harris quyên được hơn 200 triệu USD trong tuần qua, mức tiền tài trợ cao chưa từng có với một ứng viên vừa tham gia tranh cử.

Tổng thống Joe Biden hồi tuần trước đã quyết định không tái tranh cử và ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng cử viên thay thế trong cuộc đua bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11 tới. Trong thông báo trên mạng xã hội X, ông Rob Flaherty, Phó điều hành chiến dịch của bà Kamala Harris cho biết, trong số 200 triệu USD huy động được trong tuần đầu tiên, 66% là từ các nhà tài trợ mới.

harris.jpg

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, dù ông Donald Trump, ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hoà vẫn duy trì lợi thế so với bà Kamala Harris, nhưng khoảng cách đã được rút ngắn hơn rất nhiều, trung bình từ khoảng 6% xuống còn 1-2%. Điều này cho thấy, cuộc đua vào Nhà trắng năm 2024 hứa hẹn sẽ đầy kịch tính.

Trước đó hồi đầu tháng 7, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết đã huy động được 442,8 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và có 284,9 triệu USD tiền mặt.

Bà Kamala Harris hiện nhận được sự ủng hộ của đa số đại biểu dự kiến tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 8 tới. Điều này đảm bảo khả năng bà sẽ trở thành ứng cử viên Tổng thống chính thức của đảng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
"ASEAN: Thúc đẩy kết nối và tự cường”
Ngày 23/7/2024, tại thủ đô Viêng Chăn của Lào, đã diễn ra cuộc họp của các Quan chức Cao cấp (SOM) ASEAN để rà soát và hoàn tất mọi mặt công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) lần thứ 57 và các Hội nghị liên quan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Harris quyên được số tiền kỷ lục trong tuần đầu tranh cử