Theo dõi trên

Ba Lan: Đức là rào cản chính ngăn các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Nga

04/04/2022, 16:08

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki ngày 4/4 cho biết, Đức là rào cản chính khiến châu Âu khó áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga.

Bình luận này được đưa ra sau khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 3/4. Tuy nhiên ông Orban đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích cho rằng lập trường của ông đối với Nga không đủ cứng rắn sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine.

ba.jpg
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki. (Nguồn: PAP)

Phát biểu với báo chí, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết: “Chúng ta phải nhìn nhận rằng, bất kể cách tiếp cận của chúng ta đối với Hungary như thế nào, thì đây vẫn là thắng lợi nhiệm kỳ 4 của ông Viktor Orban. Chúng ta phải tôn trọng các cuộc bầu cử dân chủ. Đức mới là rào cản chính đối với các biện pháp trừng phạt, trong khi Hungary ủng hộ lệnh trừng phạt đối với Nga”.

Cũng trong ngày hôm qua, Lãnh đạo đảng Công lý và Pháp luật cầm quyền của Ba Lan, ông Jaroslaw Kaczynski cáo buộc Đức có “khuynh hướng ngả về phía Nga”, đồng thời yêu cầu Berlin dừng mua dầu mỏ của Nga sau khi nước này tấn công Ukraine.

“Bạn không thể liên tiếp ủng hộ một nước lớn như Nga với việc chi hàng tỷ USD để mua năng lượng của họ. Đây là điều không thể chấp nhận được xét về quan điểm chính trị và đạo đức. Hành động này cần phải chấm dứt và Đức nên có lập trường rõ ràng về điều đó”. Ông Kaczynski cho rằng, doanh thu từ dầu của Nga cao gấp 4 đến 5 lần so với hoạt động kinh doanh khí đốt.

Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cảnh báo, việc dừng mua dầu mỏ và khí đốt của Nga có thể dẫn đến sự suy thoái kinh tế./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic giành chiến thắng ngày vòng bầu cử đầu tiên
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic tuyên bố chiến thắng ngay trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm qua (3/4).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan: Đức là rào cản chính ngăn các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Nga