Theo dõi trên

Nga sẵn sàng mở thêm hành lang nhân đạo ở Ukraine

04/04/2022, 08:52

Ông Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga, ngày 3/4 cho biết phía Nga sẵn sàng mở thêm các hành lang nhân đạo theo bất kỳ hướng nào để sơ tán dân thường và người nước ngoài.

“Các lực lượng vũ trang Nga mở hành lang nhân đạo từ 10h sáng hàng ngày ở Kharkov và Mariupol. Các trạm kiểm soát ở Nga và Belarus sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn. Nếu cần, chúng tôi sẵn sàng nhanh chóng mở thêm hành lang nhân đạo theo bất kỳ hướng nào để đảm bảo an toàn cho việc sơ tán dân thường và công dân nước ngoài”, ông Mizintsev nói.

nga.jpg
Ảnh minh họa: TASS

Theo ông Mizintsev, trong ngày 3/4, phía Ukraine đã mở 7 hành lang từ Zaporozhye và Donetsk, nhưng không có hành lang nào tới Nga.

Ông nhấn mạnh, các lực lượng của Nga cũng như lực lượng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng tuân thủ nghiêm ngặt lệnh ngừng bắn dọc theo tất cả các hành lang nhân đạo, bao gồm cả những hành lang do phía Ukraine mở. Ngoài ra, Nga cũng nhanh chóng đáp ứng tất cả các sáng kiến nhân đạo tích cực từ các nước ngoài và các tổ chức quốc tế./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quốc gia châu Âu đầu tiên dừng mua khí đốt của Nga
Chính phủ Litva ngày 2/4 cho biết nước này đã ngừng mọi hoạt động mua khí đốt của Nga.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẵn sàng mở thêm hành lang nhân đạo ở Ukraine