Theo dõi trên

Ba Lan thừa nhận các lệnh trừng phạt Nga không hiệu quả

28/04/2022, 10:22 - Lượt đọc: 96

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki ngày 27/4 cho rằng, Nga đã thành công trong việc đối phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Phát biểu với báo chí, ông Morawiecki cho biết: “Cho đến nay chúng tôi thấy rằng Nga đang đối phó tốt với các lệnh trừng phạt”. Ông nói thêm, để “thay đổi tình hình” Warsaw sẽ tiếp tục làm việc để tìm kiếm các biện pháp trừng phạt mới.

ba.jpg
EU đang xem xét gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào lĩnh vực năng lượng của Nga. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo, EU đang “tích cực” soạn thảo một kế hoạch trừng phạt mới nhằm vào Moscow.

“Gói trừng phạt thứ 6 sẽ có hiệu lực. Chúng tôi đang thảo luận chuyên sâu về gói này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hành động để không chỉ loại bỏ than đá như chúng tôi đã làm mà còn loại bỏ cả dầu mỏ Nga”, bà Ursula von der Leyen cho biết.

Trong khi đó, phía Nga khẳng định rằng kế hoạch của các quốc gia “không thân thiện” nhằm “bóp nghẹt Nga về mặt kinh tế” đã thất bại. Trong một phát biểu ngày 27/4, Tổng thống Nga Putin nêu rõ: “Phương Tây từng bước đưa ra mọi cái cớ, đôi khi không cần bất cứ nguyên nhân gì để áp đặt những hạn chế mới với Nga”, nhưng Moscow đã ngăn chặn thành công “cuộc tấn công trừng phạt”, chống lại điều đó và không sụp đổ. Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ chị cho chính phủ tiếp tục hực hiện các biện pháp chống khủng hoảng và tăng cường kiểm soát, đảm bảo thị trường nội địa hoạt động trơn tru./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cháy kho đạn của Nga gần biên giới Ukraine
Vụ việc xảy ra ở khu vực Belgorod của Nga, gần biên giới Ukraine sáng sớm 27/4.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan thừa nhận các lệnh trừng phạt Nga không hiệu quả