Theo dõi trên

Ông Putin: Chiến dịch ở Ukraine để bảo vệ lâu dài Donbass, Crimea và toàn bộ nước Nga

28/04/2022, 09:34 - Lượt đọc: 126

Tất cả những nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine chắc chắn sẽ được hoàn thành, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định trong cuộc gặp với Hội đồng Nghị sĩ ngày 27/4.

"Tất cả nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt mà chúng tôi đang tiến hành ở Donbass và Ukraine, bắt đầu từ 24/2, rõ ràng sẽ phải được hoàn thành để đảm bảo hòa bình và an ninh cho người dân của các nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, Crimea, cũng như toàn bộ nước Nga", Tổng thống Putin cho hay.

putin_0.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Nhà lãnh đạo Nga cũng cho rằng các lực lượng theo đuổi chính sách kiềm chế Nga không muốn có một quốc gia độc lập và rộng lớn như Nga tồn tại.

"Họ tin rằng chính sự tồn tại đó gây ra mối đe dọa cho họ dù điều đó còn xa mới thành hiện thực. Chính họ mới là bên gây ra mối đe dọa cho toàn thế giới", ông Putin bình luận.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhận định, trong khi tiến hành chiến dịch quân sự, Nga hiểu một thực tế rằng người dân Ukraine sẽ tự quyết định tương lai của mình bởi họ đã mệt mỏi với sự kiểm soát bên ngoài do chính quyền Kiev.

"Khi chúng tôi thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt này, chúng tôi hiểu rõ một lập trường rằng, người dân Ukraine sẽ quyết định tương lai của họ. Điều đó phụ thuộc vào họ chứ không phải ai khác. Tôi hiểu Ukraine đã trải qua sự kiểm soát từ bên ngoài trong nhiều năm và người dân đã mệt mỏi vì điều đó", ông Lavrov đánh giá khi được hỏi về tương lai lãnh thổ Ukraine./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Putin: Nga không từ bỏ các cuộc đàm phán với Ukraine
Tổng thống Vladimir Putin ngày 26/4 cho biết, Nga không quay lưng lại với các cuộc đàm phán với Ukraine và tiếp tục hy vọng rằng hai bên có thể đạt được một thỏa thuận hòa bình lâu dài.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin: Chiến dịch ở Ukraine để bảo vệ lâu dài Donbass, Crimea và toàn bộ nước Nga