Theo dõi trên

Ba Lan xác nhận đã gửi xe tăng cho Ukraine

26/04/2022, 10:25 - Lượt đọc: 198

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki ngày 25/4 thông báo nước này đã cung cấp cho Ukraine một số xe tăng nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể về số lượng hoặc chủng loại.

Trả lời phỏng vấn Polsat News, Thủ tướng Morawiecki cho biết: “Ba Lan đã giao xe tăng cho Ukraine, nhưng vì lợi ích an toàn của chúng tôi và của Ukraine, chúng tôi không tiết lộ số lượng thiết bị được gửi đi vào lúc này”.

ba.jpg
Xe tăng T-72. Ảnh: Eurnews

Tuần trước, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng Anh đã đề nghị cung cấp cho Ba Lan một số xe tăng “để họ gửi một số xe tăng T-72 tới Ukraine”.

Mỹ và các đồng minh đã viện trợ quân sự hàng trăm triệu USD và cung cấp nhiều loại vũ khí cho Ukraine kể từ khi quân đội Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở nước láng giềng ngày 24/2.

Có một số thông tin cho rằng Séc, Slovakia và Slovenia đều đã gửi xe tăng đến Ukraine, có thể là một phiên bản của T-72 do Liên Xô thiết kế hay M-84 của Nam Tư. Quân đội Ukraine có thể vận hành dễ dàng cả 2 loại xe tăng này hơn bất kỳ xe tăng nào của phương Tây.

Ba Lan có hơn 400 xe tăng T-72 do Liên Xô thiết kế, một số trong số đó đã được hiện đại hóa những năm gần đây, trong khi những chiếc khác được sử dụng làm nền tảng cho PT-91 Twardy (“Tough”), một loại xe tăng chiến đấu chủ lực được sản xuất trong nước từ nửa sau thập niên 1990.

Thủ tướng Anh Johnson đã đề nghị gửi cho Ba Lan một số xe tăng Challenger 2 MBT.

Nga đã cảnh báo NATO rằng bất kỳ đoàn xe vận chuyển vũ khí nào vào Ukraine cũng sẽ được coi là mục tiêu hợp pháp. Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/4 cho biết tên lửa hành trình của nước này đã phá hủy ít nhất 6 điểm giao cắt đường sắt ở miền Tây và miền Trung Ukraine, nơi được cho là sử dụng để vận chuyển vũ khí của phương Tây./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thư ký LHQ sẽ hội đàm với Tổng thống Nga và Ukraine về ngừng bắn
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres sẽ có các chuyến thăm Moscow và Kiev, đồng thời dự định thảo luận về các vấn đề ngừng bắn và hỗ trợ người dân Ukraine.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan xác nhận đã gửi xe tăng cho Ukraine