Theo dõi trên

Bắc Bình: 2.000 người nghèo, người khó khăn tham gia chương trình “Tết Nhân ái” cấp Trung ương

29/01/2024, 14:48

BTO-Sáng 29/1, tại huyện Bắc Bình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

Tham dự chương trình có ông Vũ Thanh Lưu - Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh,  cùng các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, sự có mặt của 2.000 người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Bắc Bình.

tet-nhan-ai-bb-7.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình "Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn năm 2024.
tet-nhan-ai-bb-6.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được tổ chức tại chương trình.
tet-nhan-ai-bb-9.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát biểu khai mạc chương trình "Tết Nhân ái".

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Triển khai phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024, tỉnh Bình Thuận sẽ phấn đấu trợ giúp 15.000 lượt người nghèo, người dễ bị tổn thương. Riêng chương trình “Tết Nhân ái” cấp Trung ương tại huyện Bắc Bình sẽ trợ giúp về vật chất, tinh thần cho 2.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

tet-nhan-ai-bb-12.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ huyện Bắc Bình.
tet-nhan-ai-bb-11.jpg
Ông Vũ Văn Tuấn - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng của huyện Bắc Bình.

Theo đó, tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 15 suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ; 10 suất quà cho các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng của huyện Bắc Bình; 20 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi; trao tặng hơn 1.500 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 320 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; 250 suất quà cho người tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, 850 người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện đã được tham gia chợ Tết Nhân ái, “mua sắm” miễn phí tại 37 gian hàng cung cấp các nhu yếu phẩm như: Gạo, nếp, đường, sữa, nước mắm, mì tôm, nước tương, dầu ăn, nước ngọt, bánh cốm, trứng, rau củ...

tet-nhan-ai-bb-13.jpg
Bà Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh trao học bổng cho các em học sinh mồ côi.
tet-nhan-ai-bb-15.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao giải cho các đội tham gia thi bày mâm cỗ tết.
tet-nhan-ai-bb-14.jpg
Ông Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao hoa và bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị tài trợ.

Tại chương trình còn diễn ra các hoạt động phong phú, đa dạng và thiết thực góp phần gắn kết cộng đồng thông qua mô hình “Hội chợ - Tặng quà – Vui tết”. Tại đây, mọi người có thể tham gia vào các trò chơi dân gian; gian hàng ẩm thực; khám sức khỏe miễn phí; cắt tóc miễn phí; chụp ảnh, viết thư pháp và các Khu vui tết cổ truyền như bày mâm cỗ tết, tham gia gói bánh chưng, làm bánh gừng, trò chơi dân gian, trò chơi có thưởng…

tet-nhan-ai-bb-3.jpg
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí.
tet-nhan-ai-bb-4.jpg
tet-nhan-ai-bb-8.jpg
Nhiều người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.
tet-nhan-ai-bb-5.jpg
Cắt tóc miễn phí.
tet-nhan-ai-bb-10.jpg
Làm bánh gừng.
tet-nhan-ai-bb-1.jpg
Tham gia các trò chơi có thưởng.
tet-nhan-ai-bb-2.jpg
Viết thư pháp

Phong trào “Tết Nhân ái” được kế thừa từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội CTĐ Việt Nam phát động từ năm 1999. Năm 2024 là năm thứ 2 của phong trào “Tết Nhân ái”. Phong trào nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - Tặng quà - Vui tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao hơn 100 suất quà, học bổng “Xuân Biên phòng ấm lòng quân dân – Tết Nhân ái”
Sáng 15/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng quân dân – Tết Nhân ái” năm 2024 tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: 2.000 người nghèo, người khó khăn tham gia chương trình “Tết Nhân ái” cấp Trung ương