Theo dõi trên

“Tết Nhân ái” cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại Hàm Tân

23/01/2024, 15:46

BTO-Sáng 23/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp UBND huyện Hàm Tân tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

Đến dự có ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể; các nhà tài trợ, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng bà con nhân dân thuộc đối tượng thụ hưởng chương trình “Tết Nhân ái” trên địa bàn huyện Hàm Tân.

tet-nhan-ai-ham-tan-4.jpg
Các đại biểu và bà con nhân dân huyện Hàm Tân tham dự chương trình "Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024.
tet-nhan-ai-ham-tan-5.jpg
Múa lân sư rồng, văn nghệ chào mừng chương trình 
tet-nhan-ai-ham-tan-7.jpg

Huyện Hàm Tân là đơn vị đầu tiên tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 cấp tỉnh, gồm các chuỗi hoạt động ý nghĩa như: tặng 10 suất quà cho hộ nghèo, mỗi suất 1,2 triệu đồng gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 200.000 đồng tiền quà; 78 suất quà cho công nhân lao động nghèo, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt; 13 suất học bổng trị giá 85 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên nghèo có thành tích cao trong học tập.

tet-nhan-ai-ham-tan-6.jpg
Ông Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà tết cho 10 hộ nghèo của huyện Hàm Tân.
tet-nhan-ai-ham-tan-9.jpg
Bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh trao quà cho các công nhân lao động nghèo, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.
tet-nhan-ai-ham-tan-8.jpg
Ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân trao học bổng cho các em học sinh và đại diện gia đình các em sinh viên nghèo có thành tích cao trong học tập.
tet-nhan-ai-ham-tan-11.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà tài trợ.

Đặc biệt, tại chương trình, hơn 20 gian hàng Chợ Tết Nhân ái được tổ chức gồm các gian hàng nhu yếu phẩm gạo, nếp, đường, sữa, nước mắm, mì tôm, nước tương, dầu ăn, nước ngọt, trứng, khẩu trang, áo dài… đã giúp 500 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện được “mua sắm” miễn phí. Đồng thời, được tham gia các gian hàng chăm sóc sức khỏe miễn phí; gian hàng dịch vụ đón tết phục vụ miễn phí cắt tóc, chụp ảnh, viết thư pháp và các Khu vui tết cổ truyền như bày mâm cỗ tết, tham gia gói bánh chưng, trò chơi dân gian, trò chơi có thưởng.

tet-nhan-ai-ham-tan-12.jpg
Người được hưởng lợi tại chương trình tham gia gian hàng chăm sóc sức khỏe miễn phí.
tet-nhan-ai-ham-tan-3.jpg
Gian hàng gói bánh chưng.
tet-nhan-ai-ham-tan-1.jpg
Tham gia các trò chơi có thưởng.
tet-nhan-ai-ham-tan-2.jpg
Người dân tham gia mua sắm tại các gian hàng trợ giá.
tet-nhan-ai-ham-tan-10.jpg
Người được hưởng lợi tại chương trình tham gia các gian hàng Chợ  Tết Nhân ái.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Phong trào “Tết Nhân ái” tiền thân là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ xuân Quý Mão 2023. Với mục tiêu đảm bảo “Mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân, đón Tết”, “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 15.000 suất quà tết hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương.
Nét mới của phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động Hội chợ - Tặng quà – Vui tết được thiết kế đảm bảo các nguyên tắc: tôn trọng người hưởng lợi; gắn với truyền thống văn hóa tốt đẹp của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân đều có cơ hội sẻ chia, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng khả năng và tấm lòng của mình.

tet-nhan-ai-ham-tan-13.jpg
Gian hàng dịch vụ đón Tết phục vụ cắt tóc miễn phí.
tet-nhan-ai-ham-tan-14.jpg
tet-nhan-ai-ham-tan-15.jpg

Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 cấp tỉnh sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Tánh Linh ngày 24/1 và huyện Hàm Thuận Nam ngày 25/1. Đặc biệt, chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 cấp Trung ương sẽ được tổ chức tại Bắc Bình vào ngày 29/1.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục lan tỏa phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024
Trong thời gian vừa qua, phong trào “Tết Nhân ái” đã được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh triển khai hiệu quả, tạo hiệu ứng tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, góp phần chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh mỗi dịp tết đến xuân về.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tết Nhân ái” cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại Hàm Tân