Theo dõi trên

Tiếp tục lan tỏa phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024

06/12/2023, 05:33

Trong thời gian vừa qua, phong trào “Tết Nhân ái” đã được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh triển khai hiệu quả, tạo hiệu ứng tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, góp phần chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh mỗi dịp tết đến xuân về.

Phong trào “Tết Nhân ái” được triển khai từ năm 2023 trên cơ sở kế thừa, phát huy kết quả của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động từ năm 1999. Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 với mục tiêu phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 15.000 người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp tết với tổng giá trị hoạt động phong trào đạt trên 10 tỷ đồng, giá trị suất quà tối thiểu từ 100.000 đồng trở lên.

tet-nhan-ai-2023-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà người nghèo tại chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Để hoàn thành mục tiêu trên, các cấp Hội sẽ huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - Tặng quà - Vui tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Năm nay, chương trình “Tết Nhân ái” cấp tỉnh sẽ được tổ chức tại 3 huyện: Hàm Tân, Tánh Linh và Hàm Thuận Nam với quy mô tối thiểu 300 người hưởng lợi và giá trị 150 triệu đồng/chương trình do Tỉnh hội hỗ trợ và Hội Chữ thập đỏ huyện vận động. Đối với các địa phương còn lại, Hội CTĐ cấp huyện, thị xã, thành phố sẽ chủ động tham mưu lãnh đạo huyện, thị, thành ủy và UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức phong trào tại địa phương. Đồng thời, tập trung vận động nguồn lực, vận động các tổ chức chính trị - xã hội, nhóm doanh nghiệp tại cộng đồng; kết nối các nhóm tự lực và các tổ, nhóm, đội thiện nguyện, từ thiện tại địa phương cùng tham gia tổ chức chuỗi “Chợ Tết Nhân ái” phục vụ người hưởng lợi sắm tết; tổ chức các “Cửa hàng dịch vụ đón tết” phục vụ miễn phí người hưởng lợi; tổ chức “Cỗ tết”; tổ chức các hoạt động vui tết lồng ghép trong các chương trình tặng quà cho người hưởng lợi…

tet-nhan-ai-2023-3.jpg
Chăm sóc sức khoẻ cho người dân tại chương trình "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023.
tet-nhan-ai-2023.jpg
Tổ chức gói bánh chưng tại chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023.
tet-nhan-ai-2023-1.jpg
Tặng chữ tại "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023.

Để phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh, có hiệu quả thiết thực, thực sự là dịp để toàn dân phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” cùng chung tay chăm lo tết cho các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương; tránh chồng chéo trong công tác vận động nguồn lực, tránh trùng lặp hoặc bỏ sót đối tượng thụ hưởng. Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành văn bản về việc triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024. Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Hội CTĐ tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” và phân bổ chỉ tiêu cho các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở chỉ tiêu phân bổ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nguồn lực cho phong trào. Đồng thời, tham mưu, đề xuất và xây dựng kế hoạch để Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh thăm, tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong khuôn khổ của phong trào. Bên cạnh đó, chỉ đạo các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, Mặt trận, đoàn thể, tổ chức xã hội ở địa phương tổ chức tốt việc lập danh sách đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng; báo cáo cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức trao quà tết trực tiếp đến tận tay các đối tượng, đảm bảo thiết thực, công khai, minh bạch.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo, giám sát, tạo điều kiện để các cấp Hội CTĐ tại địa phương tổ chức tốt phong trào “Tết Nhân ái” theo kế hoạch của Hội CTĐ tỉnh, nhất là tại 3 huyện Hàm Tân, Tánh Linh và Hàm Thuận Nam (được chọn tổ chức điểm Chương trình “Tết Nhân ái” cấp tỉnh). Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành liên quan, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện để các cấp Hội CTĐ triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” đạt hiệu quả thiết thực, đảm bảo sự đồng bộ thống nhất, tránh chồng chéo, trùng lắp; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ nguồn lực cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh chăm lo tết cho người nghèo trong tỉnh…

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 20/1 - 4/2/2024 (tức từ ngày 10/12 - 27/12 âm lịch), trong đó cao điểm từ ngày 25/1 - 3/2/2024 (tức từ ngày 15/12 - 24/12 âm lịch). Với mục tiêu tổ chức các mô hình “Hội chợ - Tặng quà - Vui tết” để chăm lo, hỗ trợ 15.000 người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp tết với tổng giá trị hoạt động phong trào đạt trên 10 tỷ đồng.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong hoạt động Hội Chữ thập đỏ
BTO-Sáng 24/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2022; đề ra phương hướng hoạt động năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục lan tỏa phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024