Theo dõi trên

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới

17/10/2023, 06:51

Ngày 6/10, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 3836 thực hiện Kết luận số 44 ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 8/6/2010 của Ban Bí thư khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam trong tình hình mới.

Những năm qua việc thực hiện Chỉ thị 43 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và Hội CTĐ các cấp thực hiện nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chỉ tính riêng trong quý III/2023, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã nỗ lực hoạt động đem lại kết quả cao, với tổng trị giá các mặt công tác của toàn Hội quy ra tiền trên 15,4 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật với công tác an sinh xã hội với tổng trị giá hoạt động trên 10,6 tỷ đồng và hơn 4,6 tỷ đồng cho công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng.

trung-thu-3.jpg

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 43 và thực hiện đầy đủ, hiệu quả nhiệm vụ tại Kết luận số 44 của Ban Bí thư, tại Kế hoạch số 3836, UBND tỉnh đã giao Hội CTĐ tỉnh phối hợp các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác nhân đạo và vai trò Hội CTĐ tỉnh. Xác định công tác nhân đạo là bộ phận quan trọng trong công tác dân vận, là nhiệm vụ thường xuyên, góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền phát huy, lan tỏa truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc. Tham gia thực hiện các phong trào “Người tốt, việc thiện”, “Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, “Tết Nhân ái”, “Tháng Nhân đạo”…; tiếp tục nhân rộng mô hình hay, cách làm tốt trong hoạt động nhân đạo gắn với phong trào thi đua Dân vận khéo. Đồng thời, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ. Ngoài ra, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tiếp tục tạo điều kiện để Hội CTĐ tỉnh tham gia các chương trình, dự án, đề án phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của hội và quy định của pháp luật. Tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí theo nhiệm vụ được giao để Hội CTĐ các cấp phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh – xã hội tại địa phương.

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận: Nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác nhân đạo
Thời gian qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh ngày càng phong phú, thiết thực, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác nhân đạo, bảo đảm an sinh xã hội cho địa phương.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới