Theo dõi trên

Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ

10/08/2023, 14:17

Sáng 10/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2023 cho cán bộ Hội các cấp trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn nghiệp vụ được tổ chức từ ngày 10 – 11/8, tại các buổi tập huấn hơn 150 cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ được báo cáo viên giới thiệu về phong trào Chữ thập đỏ, Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế và 7 nguyên tắc cơ bản, biểu tượng của phong trào. Đồng thời, giới thiệu về Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các hoạt động của hội; quán triệt Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

3e590dde-107c-42a1-a99a-2d3536833590.jpeg
Hơn 150 cán bộ Hội các cấp tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác Hội CTĐ năm 2023.

Bên cạnh đó, các học viên sẽ được hướng dẫn các nội dung về thực hiện Điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (sửa đổi, bổ sung); công tác phát triển, quản lý và phát huy tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam; chế độ thông tin báo cáo và thể thức văn bản trong hệ thống hội; hướng dẫn triển khai phong trào “Tết Nhân ái”, “Người tốt việc thiện – chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” giai đoạn 2022 – 2027…

55eefef9-3fa4-4dc7-a58d-8fe16aa9bcb5.jpeg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tham gia lớp tập huấn cho cán bộ Hội các cấp.

Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ là hoạt động thường niên do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hàng năm nhằm cập nhật, bổ sung kiến thức và nâng cao năng lực về hoạt động Chữ thập đỏ cho đội ngũ cán bộ Hội cấp huyện và cơ sở để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thông qua lớp tập huấn, các học viên được giao lưu, chia sẻ các mô hình và kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác nhân đạo; đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận: Nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác nhân đạo
Thời gian qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh ngày càng phong phú, thiết thực, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác nhân đạo, bảo đảm an sinh xã hội cho địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ