Theo dõi trên

Hội Chữ thập đỏ Tuy Phong: Vận động tốt mọi nguồn lực trợ giúp nhân đạo

10/07/2023, 05:33

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tuy Phong đã thực hiện hiệu quả công tác vận động nguồn lực trợ giúp hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trở thành “cầu nối” của các đơn vị, tổ chức cá nhân giúp đỡ những số phận kém may mắn vươn lên trong cuộc sống.

​Hội CTĐ huyện Tuy Phong hiện có 14/14 Hội cơ sở trực thuộc gồm 11 cơ sở xã, thị trấn, 2 cơ sở trường học và 1 cơ sở cơ quan (Bệnh viện huyện) với tổng số hội viên là 3.674 người, 139 tình nguyện viên Chữ thập đỏ, 327 thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ và 14 Đội thanh niên Chữ thập đỏ xung kích với 307 đội viên. Để công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ được triển khai hiệu quả, thời gian qua, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện Tuy Phong đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khai thác, vận động nhiều nguồn lực để hỗ trợ cho các hoạt động của Hội. Đồng thời, tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò là “cầu nối” trong hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

2f0f4921-4236-479f-93e1-2d16a09b5b49.jpeg
Hội CTĐ huyện Tuy Phong vận động trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

​Theo ông Võ Thiên Vũ – Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tuy Phong, yếu tố nòng cốt để triển khai hiệu quả các hoạt động, phong trào CTĐ chính là tinh thần đoàn kết, bám sát chức năng, nhiệm vụ, tăng cường sự phối hợp với các ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện và tạo thành các phong trào sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo. Qua đó, từng bước khẳng định vai trò nòng cốt của tổ chức Hội trong công tác nhân đạo, từ thiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

b8ef8a44-aee8-4ddd-82e4-9e99c52c4a38.jpeg
Tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

​Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm, công tác vận động nguồn lực cho các hoạt động cứu trợ của Hội trên 4,2 tỷ đồng, đạt 170,28% so với chỉ tiêu Tỉnh hội giao (2,5 tỷ đồng), trong đó vận động tại chỗ chiếm 50%. Nổi bật như các cấp Hội đã vận động nguồn lực để cứu trợ, hỗ trợ hàng hóa, lương thực và tiền mặt cho gần 10.000 lượt người nghèo, đối tượng khó khăn; nhận đỡ đầu cho 2 người thuộc đối tượng chính sách, cấp học bổng hàng tháng cho 2 em học sinh nghèo hiếu học và trao quà cho hơn 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội đã vận động hiến máu tình nguyện và nhận được hơn 500 đơn vị máu, vận động cấp 2.636 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, cơ nhỡ và vận động được hơn 62,5 triệu đồng ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy – ri khắc phục hậu quả sau động đất…

​Để đạt được những kết quả trên và tạo được nguồn ủng hộ dồi dào trong thời gian qua, ngoài sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh hội, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể huyện còn có sự chủ động của cán bộ Hội trong việc tham mưu và đề ra các chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên sát, hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Song song các cấp Hội từ huyện đến xã, thị trấn chủ động hơn trong việc kết nối mối quan hệ gia đình, người thân, bạn bè, những người con dân địa phương đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố, nước ngoài... để đưa nguồn lực về địa phương, chăm lo cho người nghèo, những người bất hạnh trong cuộc sống. Đồng thời, một trong những việc làm quan trọng là tạo được uy tín, cảm tình với các tổ chức, cá nhân ủng hộ từ thiện để duy trì mối quan hệ và ủng hộ lâu dài cho người dân địa phương. "Các hoạt động của Hội luôn phải công khai, minh bạch, linh hoạt trong tiếp nhận và phân phối cho các đối tượng khó khăn trong cộng đồng", Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tuy Phong chia sẻ thêm.

​Với những hoạt động trợ giúp nhân đạo ý nghĩa, thiết thực, các cấp hội trong huyện đã huy động được sức mạnh nhân đạo của các cấp, các ngành, các đoàn thể và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện. Trong thời gian tới, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện Tuy Phong sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm phát huy vai trò là “cầu nối” trong hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh, để họ có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hưởng ứng Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân:
Phát triển bảo hiểm xã hội vì mục tiêu an sinh xã hội
BTO- Theo Quyết định số 1676 ngày 21/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH, chọn tháng 5 hàng năm là tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân.
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Chữ thập đỏ Tuy Phong: Vận động tốt mọi nguồn lực trợ giúp nhân đạo