Theo dõi trên

Bắc Bình đạt giải nhất toàn đoàn Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh

21/08/2022, 17:02

BTO-Sáng 21/8, UBND tỉnh tổ chức lễ bế mạc Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Bình Thuận năm 2022. Tham dự có bà Bố Thị Xuân Linh –Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các nghệ nhân, diễn viên không chuyên, vận động viên thuộc 10 huyện, thị, thành phố.

Sau 3 ngày (từ 19 - 21/8) diễn ra sôi nổi với các hoạt động thi văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục và giới thiệu lễ hội truyền thống, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian, Ban tổ chức Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh đã trao giải nhất toàn đoàn nội dung văn hóa văn nghệ cho huyện Bắc Bình.

Đồng thời chọn các tiết mục của Bắc Bình tham dự Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2023 tại tỉnh Bình Định. Ngoài ra còn trao giải nhì toàn đoàn cho thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Bắc, giải ba toàn đoàn thuộc về huyện Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Tân và giải nhất, nhì, ba cho các đội tham gia môn thi thể thao.

thi-gioi-thieu-le-hoi-truyen-thong-mung-lua-moi-cua-don-vi-tanh-linh-anh-nl-.jpg
Giới thiệu lễ hội mừng lúa mới của đồng bào  (ảnh Ngọc Lân)
phan-thi-van-nghe-quan-chung-hoa-tau-nhac-cu-am-vang-ngay-hoi-cua-don-vi-bac-binh-anh-nl-.jpg
Biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm (ảnh Ngọc Lân)
thi-doi-nuoc-anh-nl-.jpg
Thi đội nước (ảnh Ngọc Lân)

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Võ Thành Huy –Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Phó Ban tổ chức hội thi cho biết: Qua các chương trình tham gia ngày hội của 10 huyện, thị, thành phố có thể thấy tiềm năng văn nghệ của đồng bào các dân tộc trong tỉnh rất đa dạng và phong phú. Bên cạnh lớp nghệ nhân cao tuổi đã xuất hiện nhiều thanh niên con em các dân tộc đã thể hiện rõ ý thức trân trọng vốn quý văn hóa nghệ thuật của cha ông - thông qua việc học hỏi, tiếp thu và biểu diễn có triển vọng và kế thừa lớp cha anh. Nhiều nghệ nhân lâu nay gìn giữ những làn điệu dân ca quý báu của dân tộc mình đã mang về giới thiệu với ngày hội.
Từng bộ trang phục lễ hội, trang phục đám cưới cũng như trang phục lao động sản xuất, thể hiện những ước mơ tốt đẹp của tuổi trẻ nhằm góp phần thiết thực xây dựng quê hương, làng xã phát triển trên mọi lĩnh vực.

Bên cạnh đó, các lễ hội được trình diễn tại ngày hội có sự chuẩn bị chu đáo, công phu, quy mô khá hoành tráng, đặc trưng, tiêu biểu, phản ánh sinh động đời sống văn hóa, tín ngưỡng của nhân dân các vùng đồng bào dân tộc trong tỉnh, gắn liền với hoạt động sản xuất nông nghiệp ở địa phương.

Về hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian cũng diễn ra hết sức sôi nổi với sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của vận động viên…"Đây chính là biểu hiện sinh động tích cực hưởng ứng tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” trên địa bàn tỉnh", ông Võ Thành Huy khẳng định.

ong-vo-thanh-huy-pho-giam-doc-so-vhtt-dl-phat-bieu-be-mac-ngay-hoi-vhtt-cac-dan-toc-anh-nl-.jpg
Ông Võ Thành Huy - Phó ban tổ chức ngày hội phát biểu tại lễ bế mạc (ảnh Ngọc Lân)
trao-giai-cac-mon-thi-the-thao-va-tro-choi-dan-gian-anh-nl-.jpg
ban-to-chuc-trao-giai-cac-phan-thi-gioi-thieu-le-hoi-truyen-thong-va-van-nghe-quan-chung-anh-nl-.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các đoàn và vận động viên xuất sắc (ảnh Ngọc Lân)

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai mạc Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc tỉnh
BTO- “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Bình Thuận trong thời kỳ đổi mới, hội nhập”, đây là chủ đề Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc tỉnh năm 2022 vừa khai mạc tối 19/8, tại TP. Phan Thiết. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và gần 300 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình đạt giải nhất toàn đoàn Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh