Theo dõi trên

Bắc Bình: Nhiều vấn đề bức xúc được tập trung giải quyết hiệu quả

13/06/2024, 05:09

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Huyện ủy Bắc Bình đã chọn 5 vấn đề bức xúc của huyện để tập trung giải quyết. Đến nay, trên từng lĩnh vực của các vấn đề được chọn đã có những chuyển biến tích cực, có việc được xử lý dứt điểm…

Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được huyện triển khai gắn với các phong trào thi đua trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Với sự nỗ lực, trách nhiệm cao cùng sự đồng thuận của các tổ chức trong hệ thống chính trị và toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn huyện, qua học tập Bác đã góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

tuyen-duong-lien-xa-o-xa-phan-hoa-bac-binh-tung-ton-tai-nhieu-rac-thai-nay-da-sach-dep-hon..jpg
Tuyến đường liên xã ở xã Phan Hòa (Bắc Bình) từng tồn tại nhiều rác thải, nay đã sạch, đẹp hơn.

Trên tinh thần gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, 3 năm trước, huyện Bắc Bình đã chọn 5 vấn đề bức xúc để tập trung giải quyết cụ thể. Đó là nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tập trung chăm lo đời sống và bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; khắc phục những hạn chế trong công tác bảo vệ rừng, đất đai, tài nguyên, khoáng sản, quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng; duy trì, nâng cao chất lượng sinh hoạt nhân dân ở địa bàn dân cư; đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư, đảm bảo an toàn nguồn nước sạch, xử lý tình trạng phơi lúa lấn, chiếm lòng lề đường. Song song đó, huyện đã chọn 3 nội dung đột phá để thực hiện gồm: Xây dựng đội ngũ cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác, phẩm chất đạo đức trong sáng, gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; khắc phục hiệu quả tình trạng hồ sơ hành chính trễ hẹn.

Huyện ủy Bắc Bình cho biết, quá trình triển khai, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành 3 nghị quyết, 2 chỉ thị và nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng, các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện tốt những nội dung đã được xác định. Kết quả, việc giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực mang lại nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực. Theo đó, từ năm 2021 - 2022, huyện đã hỗ trợ 4.940 người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng. Trong quản lý nhà nước, những năm gần đây tình hình khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, phá rừng, lấn, chiếm đất rừng... giảm đáng kể so với trước. Việc duy trì sinh hoạt nhân dân ở địa bàn dân cư được thực hiện nghiêm túc hơn, các cấp ủy cơ sở và thôn, khu phố đã thực hiện nhiều phương thức sáng tạo trong tập hợp, thu hút người dân tham gia sinh hoạt, hội họp đảm bảo tỷ lệ quy định. Hiện nay, 100% hộ dân trên địa bàn huyện được cung cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh ở khu dân cư. Tình trạng người dân sử dụng lòng lề đường để phơi nông sản (lúa) các tuyến đường giáp thị trấn Chợ Lầu - xã Phan Hiệp đã xử lý dứt điểm.

Theo đánh giá của ngành chức năng, việc thực hiện tốt các nội dung đột phá đã tạo bước chuyển biến trong xây dựng văn hóa công sở, khắc phục khá rõ tình trạng đi trễ về sớm, tình trạng la cà hàng quán trong ngày làm việc giảm đáng kể. Chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ công chức được nâng lên; nhiều tồn đọng, bức xúc của người dân được quan tâm giải quyết. Việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được quan tâm, tạo điều kiện thu hút các dự án du lịch, nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, Bắc Bình đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư 31 dự án du lịch và 33 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao gắn với liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 đã hoàn thành 44/44 nhiệm vụ đề ra, đạt tỷ lệ 100%.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn phần mềm Bộ tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập”
Sáng 15/5, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn phần mềm Bộ tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập” và triển khai một số chủ trương về xây dựng các mô hình học tập. Tham dự hội nghị tập huấn có 295 đại biểu đại diện các đơn vị cấp tỉnh, các cơ sở giáo dục cấp tỉnh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã và Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ Hội Khuyến học cấp huyện, xã.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Nhiều vấn đề bức xúc được tập trung giải quyết hiệu quả