Theo dõi trên

Hội thảo khoa học 55 năm - Thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

06/09/2024, 15:57

BTO-Sáng nay (6/9), Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học 55 năm - Thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (9/1969 - 9/2024). Dự hội nghị có ông Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, cùng lãnh đạo các phòng, khoa, viên chức, giảng viên của Trường Chính trị.

Phát biểu tại hội thảo,  Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Dụng Văn Duy nhấn mạnh: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là bản văn kiện lịch sử vô giá, là tinh hoa trí tuệ, tình cảm và khát vọng của một người lãnh đạo cách mạng, của một người con yêu nước suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Bước vào giai đoạn mới, đất nước ta đang đứng trước những thời cơ và thách thức to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong bối cảnh đó, việc tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chúng ta cần tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, không ngừng đổi mới tư duy, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

47ac7a8e-40ca-4d7f-ab5c-c7b5d0852cab.jpeg
Tại hội thảo

Hội thảo đã nhận được 31 bài tham luận của các cán bộ, đảng viên, giảng viên đến từ Đảng ủy Khối cơ quan & doanh nghiệp tỉnh và Trường Chính trị tỉnh. Các tham luận tại hội thảo đã phân tích, làm rõ những vấn đề: Giá trị lý luận, ý nghĩa thực tiễn sâu sắc của Di chúc của Bác, tiếp tục khẳng định quyết tâm thực hiện thắng lợi Di chúc thiêng liêng của Người, nhằm “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”; giá trị trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, từ đó, xác định trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện nhiệm chính trị được giao.

thuy-2.jpg

Nêu bật những thành tựu của cách mạng Việt Nam trong 55 năm thực hiện lời căn dặn trong Di chúc của Bác Hồ, về đại đoàn kết trong giai đoạn hiện nay; về đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; về nâng cao đời sống của nhân dân; về đoàn kết quốc tế. Ngoài ra, các đại biểu đã đưa ra bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn, mỗi cán bộ, đảng viên phải không ngừng nâng cao đạo đức cách mạng, thể hiện tính tích cực trong phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và các biểu hiện tiêu cực khác trên tinh thần tự soi, tự sửa của cán bộ, đảng viên. Đấu tranh, phản bác những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, phủ định ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung và Di chúc nói riêng.

Hội thảo là hoạt động để tưởng nhớ, tri ân những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam; khơi dậy ý chí, tinh thần quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có cán bộ, đảng viên, giảng viên giữ vững và phát huy những giá trị cao đẹp mà Người đã để lại cho dân tộc; tiếp tục đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, xây dựng một Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo khoa học 55 năm - Thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh