Theo dõi trên

Bắc Bình: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn

15/06/2022, 06:00 - Lượt đọc: 1,896

Pháp luật đã có quy định nghiêm cấm người đã sử dụng rượu, bia lái xe. Nhưng thực tế vẫn có không ít người sau khi uống rượu, bia vẫn cố tình lái xe. Việc bất tuân pháp luật này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Trên thực tế, không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Bắc Bình có nguyên nhân xuất phát từ việc người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia dẫn tới không làm chủ được phương tiện. Vụ tai nạn xảy ra ở tỉnh Bắc Giang ngày 2/6 làm 3 người tử vong tại chỗ là một ví dụ.

z3488248454377_3f955d6b0e42123c5dcc104fa954e042.jpg
Kiểm tra các trường hợp nghi ngờ lái xe vi phạm.

Trước thực trạng trên, Công an huyện Bắc Bình đã ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”. Để triển khai kế hoạch kiểm tra chuyên đề có hiệu quả, Công an huyện Bắc Bình đã thực hiện công tác khảo sát nắm tình hình trên các tuyến giao thông ở khu vực quán karaoke, nhà hàng, quán ăn, khu vực phức tạp về an ninh trật tự, ma túy và phương tiện tham gia giao thông để tham mưu Ban An toàn giao thông bố trí pa nô, áp phích tuyên truyền tác hại rượu, bia, ma túy đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Công an huyện Bắc Bình đã triển khai các biện pháp để nắm về thời gian, tuyến đường, địa bàn có người điều khiển phương tiện có khả năng sử dụng chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích khi lái xe để triển khai các biện pháp kiểm tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm. Công an huyện Bắc Bình cũng tiến hành phân tích kỹ nguyên nhân, đối tượng, tuyến, địa bàn giáp ranh trong khu đô thị, khung thời gian thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông, đặc biệt các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy để xây dựng phương án bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm cho phù hợp hiệu quả. Công an huyện Bắc Bình cũng tập trung triển khai đo nồng độ cồn ở những khu vực đông dân cư như: Thị trấn Chợ Lầu, thị trấn Lương Sơn và trên tuyến đường Hòa Phú – Hòa Thắng. Đây là những khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng người sử dụng rượu, bia tham gia lái xe.

z3488247202495_7729bcd968d8a4b390825ee533c6679e.jpg
Đưa phương tiện vi phạm về trụ sở.

Trước khi thực hiện nhiệm vụ, Công an huyện Bắc Bình đã quán triệt kỹ yêu cầu nhiệm vụ và những tình huống phức tạp có thể xảy ra khi thực hiện nhiệm vụ. Sử dụng camera được trang bị để ghi nhận lại mọi hoạt động trong công tác. Các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi nhận đầy đủ, rõ ràng đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, ma túy.

Chỉ tính riêng trong tháng 5/2022, Công an huyện Bắc Bình đã phát hiện 5 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn. Công an huyện Bắc Bình đã ra quyết định tước 5 giấy phép lái xe và ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 21 triệu đồng. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Bắc Bình cũng chủ động phối hợp với các lực lượng khác, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ, vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại... Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đến mọi tầng lớp trong xã hội. Qua đó, tạo dư luận đồng tình ủng hộ, giúp đỡ lực lượng CSGT khi thi hành nhiệm vụ.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện hàng nghìn linh kiện điện tử, đồ điện gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Công an huyện Bắc Bình đã hoàn tất công tác kiểm đếm và đang tiến hành giám định để tiếp tục xử lý số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ mới phát hiện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn