Theo dõi trên

Bắc Bình: Xuất hiện trâu bò nghi mắc bệnh viêm da nổi cục

10/07/2021, 08:51

BTO- Thông tin từ Trung tâm Kỹ thuật và dịch vụ Nông nghiệp huyện Bắc Bình cho biết, hiện nay ở khu phố Lương Hòa, thị trấn Lương Sơn đã có một số trâu, bò nghi là bệnh viêm da nổi cục (VDNC).

Qua kiểm tra thực tế của tổ kiểm tra có 12 hộ chăn nuôi có bò bệnh với tổng đàn 194 con thì có 100 con nghi mắc bệnh VDNC, các hộ đa số nuôi nhốt nên không rõ nguồn phát sinh dịch bệnh. Bò bệnh có các triệu chứng có các nốt sần có đường kính từ 2-5 cm ngoài da, có sốt cao, viêm chân đi lại khó khăn, có nốt sần bị lở loét; bò lớn bị nhẹ hơn bò nghé (các nốt sần ở nghé nổi nhiều hơn bò lớn). Các hộ dân đã tự mua thuốc về điều trị, các loại thuốc như: Vitamin C, kháng viêm, hạ sốt, ký sinh trùng,… Qua chẩn đoán sơ bộ của cán bộ thú y Trung tâm  bò có dấu hiệu, triệu chứng giống bệnh VDNC. Đồng thời, hướng dẫn sử dụng thuốc thú y và thuốc sát trùng để vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại và bò bệnh. Trung tâm đã cấp khẩn thuốc sát trùng Iodine 20 lít cho thị trấn tổ chức phun thuốc sát trùng tại các hộ khu phố Lương Hòa có bò bệnh.

 Nuôi bò nhốt chuồng ở huyện Bắc Bình

Hiện tại, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương, đặc biệt là UBND thị trấn Lương Sơn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh VDNC trên địa bàn huyện.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Xuất hiện trâu bò nghi mắc bệnh viêm da nổi cục