Theo dõi trên

Bắc Kinh (Trung Quốc) xét nghiệm Covid-19 cho hơn 3,2 triệu người

24/06/2020, 14:20 - Lượt đọc: 24

Bắc Kinh tiếp tục mở rộng diện xét nghiệm và thực hiện các biện pháp hạn chế giao thông cùng hoạt động tập trung đông người nghiêm ngặt.

Với mục tiêu không để dịch Covid-19 tại Bắc Kinh lan rộng sang các địa phương khác ở Trung Quốc, những ngày qua, thành phố này tiếp tục mở rộng diện xét nghiệm, đồng thời thực hiện các biện pháp hạn chế giao thông và các hoạt động tập trung đông người nghiêm ngặt.

Người dân quận Triều Dương, Bắc Kinh xếp hàng xét nghiệm ngày 23/6. Ảnh: Chinanews

Dịch Covid-19 tại Bắc Kinh đã có dấu hiệu chững lại khi trong ngày 23/6 chỉ ghi nhận thêm 7 ca bệnh mới trong tổng số 9 bệnh nhân bản địa trên toàn lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

Sở dĩ số bệnh nhân ở Bắc Kinh giảm nhanh là do trong những ngày qua thành phố này đã tăng cường xét nghiệm đối với các nhóm đối tượng bắt buộc. Tính đến nay, nhóm người được lấy mẫu đã lên đến hơn 3,2 triệu người.

Tuy vậy, trước thông tin cho rằng Bắc Kinh có thể xem xét tiến hành xét nghiệm axit nucleic trên toàn thành phố, ông Trương Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Sức khỏe Bắc Kinh cho biết, xét nghiệm là biện pháp quan trọng giúp phát hiện sớm bệnh nhân Covid-19, nhưng sách lược của Bắc Kinh trong lần dịch này là căn cứ vào mức độ rủi ro và sự cấp thiết để tiến hành phòng chống dịch một cách có trọng điểm, tuần tự và khoa học.

Bắc Kinh sẽ tiến hành xét nghiệm căn cứ vào tình hình thực tế. Mặc dù khuyến khích việc xét nghiệm tự nguyện, song chính quyền thành phố cũng khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng nếu không có các triệu chứng hoặc nguy cơ lây bệnh.

Ngoài việc xét nghiệm, hạn chế giao thông đi lại và các hoạt động tập trung đông người cũng được thành phố này thực hiện nghiêm ngặt. Theo quy định mới, bắt đầu từ ngày 23/6, tất cả hành khách rời Bắc Kinh bằng tàu hỏa, nếu không thể xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 7 ngày sẽ bị từ chối lên tàu. Những người ở khu vực có nguy cơ cao sẽ không được mua vé. Việc kiểm tra mã sức khỏe và giấy xét nghiệm cũng được thực hiện với người di chuyển bằng ô tô ra khỏi thành phố.

Đối với kỳ nghỉ 4 ngày nhân dịp Tết Đoan Ngọ sẽ bắt đầu vào ngày 25/6, Bắc Kinh đã tuyên bố tạm dừng mọi dịch vụ du lịch liên tỉnh, đóng cửa các khu vui chơi trong nhà tại các điểm du lịch, hạn chế số người đến các địa điểm công cộng trong nhà ở mức 30%.

Bích Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kinh (Trung Quốc) xét nghiệm Covid-19 cho hơn 3,2 triệu người