Theo dõi trên

Bài dự thi Cờ đỏ: Hành động vì dân Bài 3: Quyết liệt hành động

30/09/2022, 10:05 - Lượt đọc: 2,082

BTO-Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, dự án chung cư sông Cà Ty đã được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Bình Thuận di dời các hộ dân dọc bờ kè sống trong môi trường ô nhiễm, đáp ứng được mong đợi của nhân dân và cải thiện điều kiện sống tốt hơn cho người dân hiện đang sinh sống trên các “nhà chồ” ven sông Cà Ty, góp phần chỉnh trang đô thị và xây dựng TP. Phan Thiết ngày càng xanh, sạch, đẹp, hiện đại, văn minh.

Những tín hiệu vui

Ngày 23/8, tại kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa XI đã thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án chung cư sông Cà Ty, TP. Phan Thiết với tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án 4 năm, trong giai đoạn 2021 - 2025. Mục tiêu đầu tư Dự án chung cư sông Cà Ty nhằm phục vụ cho nhu cầu tái định cư các hộ dân thuộc diện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng tại “xóm nhà chồ” ven sông Cà Ty để thực hiện dự án Kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm). Ngoài ra, chung cư này còn bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án khác trên địa bàn TP. Phan Thiết để thực hiện cải tạo cảnh quan, chỉnh trang đô thị. Quy mô dự án gồm 6 khối chung cư, mỗi khối cao 8 tầng với tổng diện tích sàn khoảng hơn 70.000 m2 và các hạng mục phụ trợ khác có liên quan.

z3737471598865_291b2d32a2bb3fe04c701ba0c31f6139.jpg

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Thời điểm này, UBND TP. Phan Thiết đã cập nhật dự án Chung cư Cà Ty và dự án Kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm) vào các quy hoạch có liên quan như Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung thành phố Phan Thiết đến năm 2040; Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và đang khẩn trương hoàn thành trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Dự kiến sẽ hoàn thành điều chỉnh các quy hoạch có liên quan trước khi trình phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Riêng đối với dự án Kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm), hiện nay UBND thành phố đang phối hợp với Sở Xây dựng hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch phân khu 3 phường Phú Trinh - Phú Thủy - Thanh Hải để báo cáo UBND tỉnh lấy ý kiến Bộ Xây dựng trước khi tổ chức phê duyệt theo quy định. Mặt khác, Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết thành lập Ban Chỉ đạo thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ, tái định cư để triển khai dự án Kè sông Cà Ty và dự án Chung cư Cà Ty để chỉ đạo công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bảo đảm lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân trong quá trình triển khai thực hiện, ngăn ngừa xảy ra sai sót, lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân bất hợp pháp.

Làm ngày làm đêm để triển khai dự án

Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 -2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có chủ trương là tiếp tục với quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai dự án kè sông Cà Ty. Giai đoạn 1 từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm, theo đó sẽ di dời khoảng trên 500 căn nhà dọc theo sông Cà Ty và đưa bà con đến nơi ở mới. Thứ hai là sẽ chỉnh trang xây dựng đoạn kè dài khoảng 450 m.

img_4523-1-.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An chỉ đạo quyết liệt để thực hiện dự án này một cách nhanh nhất

“Để thực hiện cho được dự án, với quyết tâm chúng tôi đã đặt ra những yêu cầu, chẳng hạn như những công việc nào làm trước được thì sẽ làm trước. Những công việc nào có thể làm song song thì tiến hành song song. Những thủ tục, hành chính nào mà rút gọn được thì thực hiện rút gọn với thời gian ngắn nhất. Đồng thời thành phố Phan Thiết là đơn vị được giao chủ đầu tư thực hiện dự án sẽ phải phối hợp với tất cả các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan để thực hiện tất cả các thủ tục theo phương châm nhanh nhất có thể; phải làm ngày làm đêm, làm cả thứ bảy, chủ nhật để sớm phê duyệt dự án đầu tư và triển khai các cái hạng mục thi công,” Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh cũng đặt ra yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan phải xem đây là một công trình của mình, phải làm bằng trách nhiệm cao nhất, bằng tình cảm lớn nhất đối với người dân. Bởi vì người dân đã chờ đợi lâu lắm rồi chúng ta không có chần chừ nữa mà  hãy làm bằng trách nhiệm, tình cảm và phải toàn tâm toàn ý xem đây là một công trình của chung chứ không phải của riêng thành phố hay là của một  sở, ngành nào liên quan. Xác định quyết tâm cao như vậy để triển khai tổ chức thực hiện. Đồng thời tỉnh cũng đã bố trí một cái khoản kinh phí để có thể  triển khai được các bước đầu tiên cho thực hiện dự án này.

Có thể nói, nhiệm vụ quan trọng của Đảng và  nhà nước là phải đem lại môi trường đáng sống cho nhân dân. Qua dự án Kè sông Cà Ty, với sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, hy vọng rằng sẽ không lâu nữa, người dân xóm “nhà chồ” sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn, bộ mặt TP. Phan Thiết sẽ văn minh, hiện đại hơn.

 “Các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan phải xem đây là một công trình của mình, phải làm bằng trách nhiệm cao nhất, bằng tình cảm lớn nhất đối với người dân. Bởi vì người dân đã chờ đợi lâu lắm rồi chúng ta không có chần chừ nữa mà chúng ta hãy làm bằng trách nhiệm, tình cảm và phải toàn tâm toàn ý xem đây là một công trình của chung chứ không phải của riêng thành phố hay là của một cái sở, ngành nào liên quan”- Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An nói.

THANH NHÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bài dự thi Cờ đỏ: Hành động vì dân. Bài 1: Bao giờ “nhà chồ” thay áo mới?
BTO-Trong bất kỳ giai đoạn nào, thì mục tiêu của Đảng cũng chính là vì nhân dân. Cũng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại cho dân, phải hết sức tránh".
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài dự thi Cờ đỏ: Hành động vì dân Bài 3: Quyết liệt hành động