Theo dõi trên

Bài dự thi Giải Cờ đỏ: Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc. Bài 2

03/08/2023, 05:22

Bài 2: Chung sức đẩy lùi âm mưu của thế lực thù địch!

Đẩy lùi âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch bảo vệ Đảng, Nhà nước cũng như thành quả cách mạng của ông cha ta là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi cán bộ, đảng viên trong bối cảnh hiện nay.

Nhiệm vụ hàng đầu

Những điển hình nêu ở bài trước, minh chứng rõ ràng rằng, thế lực thù địch tìm mọi phương cách ra sức cản trở đổi mới, cản trở sự phát triển, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, gây rối loạn tình hình chính trị, xã hội và khi có điều kiện thì xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Trước những thủ đoạn chống phá ấy, việc bảo vệ Đảng, Nhà nước lúc này là nhiệm vụ hàng đầu, vừa cấp bách, trước mắt, vừa cơ bản, thường xuyên, lâu dài.

Để làm được điều bảo vệ ấy thì mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần tự tôn dân tộc và đoàn kết. Tự tôn dân tộc là tinh thần đề cao những đặc điểm, những giá trị cốt lõi của dân tộc mình nhằm giữ gìn, vận dụng và phát triển những đặc điểm, những giá trị đó để bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ, nền độc lập, tự chủ, và sự phát triển trường tồn của dân tộc. Với đoàn kết hiểu một cách đơn giản là sự tập hợp, kết thành một khối thống nhất, cùng hoạt động vì một mục đích chung… Cả hai kết hợp tạo thành một vũ khí sắc bén giải quyết nhiều khó khăn, thế lực thù địch dù có mưu mô, xảo quyệt đến đâu cũng thất bại.

chong-xuyen-tac.jpg
Ảnh minh họa 

Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước hiện nay cần lắm nêu cao lòng tự tôn dân tộc, chung sức đoàn kết đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch, những kẻ đang lợi dụng không gian mạng ra sức tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Theo đó, cần sớm hành động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực từ cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của mọi cán bộ, đảng viên.

Những việc làm cụ thể

Đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, kết hợp với thực hiện công bằng xã hội, không ngừng nâng cao trình độ dân trí; nhanh chóng giải quyết triệt để các khiếu kiện, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân; chủ động định hướng dư luận, đưa thông tin đúng, chính thống đến nhân dân, không để xảy ra những tình huống bị động gây mất ổn định ở cơ sở. Trong đó chú trọng, phối hợp giải quyết dứt điểm các “điểm nóng” ngay từ cơ sở, không để kéo dài, dây dưa gây bức xúc dư luận, để bọn chúng không còn cơ hội góp phần chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Bên cạnh đó, người dân khi tiếp cận với những thông tin, tài liệu, nhất là những nội dung thuộc quan điểm về các vấn đề nhạy cảm của đất nước phát tán trên mạng xã hội, cần phải tỉnh táo nhận diện đâu là thông tin tốt, thông tin xấu, đâu là thông tin có cơ sở khách quan, đâu là thông tin xuyên tạc. “Một bộ phận người dân hiện nay còn nhẹ dạ cả tin, không biết phân biệt đâu là tốt, đâu là xấu, hành động bộc phát theo hiệu ứng đám đông. Điều này rất nguy hiểm cho xã hội, do vậy cần tỉnh táo, cảnh giác, nhận diện ý đồ của kẻ xấu mà phòng tránh”, ông Văn Lê ở phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) nói.

Cùng với đó, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, lấy phòng là chính nhưng cũng phải kiên quyết đấu tranh để vừa bảo vệ, vừa ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị trong nội bộ, lợi dụng phản biện xã hội thực hiện những động cơ, mục đích không trong sáng. Các cơ quan truyền thông, các tổ chức đoàn thể và nhân dân cần phối hợp chặt chẽ, tạo nên sức mạnh tổng hợp để nhận diện, chỉ rõ các quan điểm sai trái, vạch trần các âm mưu phản động thù địch, từng bước cô lập chúng trên mạng xã hội. Chủ động chia sẻ, lan tỏa những tin, bài, ảnh có nội dung tích cực, gương người tốt việc tốt trong học tập, công tác, lao động sản xuất, trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày... “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không tin theo, không truy cập và phát tán, chia sẻ những thông tin xấu độc, là góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng.

Làm được như vậy chúng ta sẽ tạo được sự đoàn kết, thống nhất, bảo vệ nền tư tưởng của Đảng, thành quả cách mạng của cha ông đã dày công gây dựng. Như mong muốn của Bác trước lúc đi xa: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

Bài 1: Chống phá trên không gian mạng

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
"Lá chắn” bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước
Trong 30 năm qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đạt được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao và để lại sự cảm phục trong nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài dự thi Giải Cờ đỏ: Đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc. Bài 2