Theo dõi trên

Bãi Gành Dầu Phú Quốc, điểm du lịch dã ngoại lý thú

01/01/2016, 09:46

BT- Gành Dầu là tên ấp, cũng là tên xã nằm ở phía Tây bắc cách trung tâm huyện đảo Phú Quốc chừng hơn 20km, nơi được ví von là cái miệng của con cá mà toàn đảo Phú Quốc là thân hình con cá lớn đó.

Bãi biển Mũi Gành Dầu. Ảnh: Internet

Bãi biển Gành Dầu nằm kề bên một khu rừng nhỏ, rợp bóng cây xanh, cách xa chừng vài trăm mét là khu xây đền thờ Tướng quân Nguyễn Trung Trực. Bãi biển ở đây hoang vắng uốn cong mềm mại dài hơn nửa cây số, được bao bọc bởi hai dãy núi nhô ra theo hình cánh cung. Bãi cát trắng mịn, sóng xanh gợn nhẹ êm đềm, nước trong có thể nhìn thấy đáy. Biên hải quán ngày thường thưa thớt vắng người nhưng luôn sẵn sàng phục vụ du khách, du khách có thể nhìn ngắm cảng cá gần bên, san sát ghe thuyền vào bờ bán các loại hải sản vừa mới đánh bắt được còn tươi roi rói với giá khá rẻ, du khách có thể lựa chọn mua tôm, cá, mực, các loại ốc... và nhờ quán hay ngư dân chế biến dùm, và sau khi tắm biển thỏa thê, chỉ cần lên bờ, thuê các dãy bàn gỗ, kêu thêm bia rượu là đã có ngay những món ghẹ luộc, tôm, mực nướng dân dã, thơm ngon, hợp với khẩu vị cho một bữa tiệc ngoài trời, bên cạnh biển trời trong xanh bao la...

Đứng từ mũi Gành Dầu, trong những ngày đẹp trời, du khách còn có thể trông thấy hòn Nần hay còn gọi là Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước Campuchia. Nên nơi đây cũng là vùng biên giới biển của cả hai nước.

Nếu du khách muốn thám hiểm thêm vẽ hoang vu, rậm rạp của mảng rừng kề bên, xin cứ thong thả, nhìn ngắm những cây rừng cổ thụ sum sê bên cạnh những cây bằng lăng, cò ke, cây tràm xanh um, lối đi cỏ mòn, xếp dày những lớp lá khô xào xạc mà liên tưởng đến những bài hát về rừng. Nghe xa tiếng sóng biển dạt dào như liên khúc nhạc biển rừng của một vùng quê trên đất liền ăm ắp, tràn đầy những kỷ niệm...

TRẦN HOÀNG VY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi Gành Dầu Phú Quốc, điểm du lịch dã ngoại lý thú