Theo dõi trên

Ban Tổ chức Trung ương khảo sát việc thi hành Điều lệ Đảng tại Bình Thuận

06/09/2023, 14:15

BTO-Sáng 6/9, đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương do Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Thuận về kết quả thi hành Điều lệ Đảng. Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Tham dự buổi làm việc, còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, địa phương.

hinh-nhan.jpg

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, sau khi tiếp thu các quy định, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy  đã chỉ đạo công tác triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tỉnh. Đồng thời đã cụ thể hóa các nội dung trong quy định, hướng dẫn của Trung ương thành các văn bản phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo đối với hệ thống chính trị của tỉnh.

hinh-nhan-3.jpg

Theo đó, trong công tác phát triển đảng viên, cấp ủy và tổ chức Đảng đã coi trọng chất lượng, lấy tiêu chuẩn làm cơ sở để xem xét kết nạp vào Đảng. Công tác kết nạp đảng viên mới của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận đều đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh các nhiệm kỳ đề ra. Từ năm 2011 đến tháng 6/2023, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 21.910 đảng viên mới. Chất lượng đảng viên mới kết nạp ngày càng được nâng lên cả về trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ. Hầu hết các đảng viên chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, gắn bó mật thiết với nhân dân; thực hiện tốt quy định về nêu gương. Cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp tạo điều kiện thuận lợi cho đảng viên thực hiện, phát huy các quyền đảng viên. Công tác quản lý đảng viên được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo quy định.

Cấp ủy các cấp thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; nguyên tắc tự phê bình và phê bình, phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Tất cả các nghị quyết, chương trình công tác, kết luận đều được bàn bạc, thảo luận, biểu quyết thông qua với đại đa số đều đạt 100% sự tán thành của thành viên cơ quan, tập thể lãnh đạo, quản lý. Các cấp ủy cũng đã quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; Xem xét thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên đúng quy định. Đặc biệt, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo điều lệ Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu cấp ủy và thực hiện khá tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng.

nhan-4.jpg

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác đã trao đổi nhiều vấn đề trong thi hành Điều lệ Đảng, tập trung vào các nội dung liên quan đến quyền và nhiệm vụ của đảng viên. Cơ cấu và các nguyên tắc tập trung dân chủ. Vấn đề mô hình tổ chức sinh hoạt Đảng, cách thức sinh hoạt Đảng...

Tổng hợp ý kiến từ các tổ chức Đảng trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy Bình Thuận đã kiến nghị với Trung ương nhiều nội dung như liên quan đến thời gian dự bị đối với đảng viên dự bị bị kỷ luật; Một số vấn đề về tổ chức cơ sở Đảng; Nhiệm kỳ của đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở; một số quy định cụ thể việc lập tổ chức Đảng ở những nơi có đặc điểm riêng trong Điều lệ Đảng; Việc chỉ định cấp ủy viên ở một số đảng bộ đặc thù…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Văn Chính cho rằng, việc thực hiện tốt Điều lệ Đảng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Kết quả khảo sát sẽ giúp Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận những ưu, khó khăn, bất cập và tiếp tục tham mưu nội dung cần điều chỉnh, bổ sung vào Điều lệ Đảng phù hợp theo tình hình thực tiễn. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Đảng đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như kinh nghiệm thực tiễn, kết quả trong chỉ đạo và tổ chức thi hành Điều lệ Đảng của Tỉnh ủy Bình Thuận. Những ý kiến, kiến nghị của Bình Thuận, Đoàn sẽ tổng hợp phản ánh đầy đủ với các cấp có thẩm quyền.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận vừa ban hành Chỉ thị số 32-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban Tổ chức Trung ương khảo sát việc thi hành Điều lệ Đảng tại Bình Thuận