Theo dõi trên

Bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo

02/02/2024, 05:23

UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở ngành, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số giải pháp bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn Bình Thuận.

Theo đó yêu cầu các địa phương, Công ty Điện lực Bình Thuận và sở ngành, đơn vị liên quan thực hiện giải pháp tiết kiệm điện theo kế hoạch của UBND tỉnh trong việc triển khai Chỉ thị (số 20, ngày 8/6/2023) của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo trên địa bàn Bình Thuận.

z4276863189637_1d1446fad511528b2362c8b468280683.jpg
Kiểm tra, bảo trì hệ thống lưới điện (Ảnh minh họa).

Về các dự án nguồn và lưới điện, UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý tích cực xúc tiến phối hợp với chủ đầu tư. Qua đó kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền quy định để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Nhà máy nhiệt điện khí Sơn Mỹ I và Sơn Mỹ II… Đối với Công ty Điện lực Bình Thuận, Truyền tải Điện Bình Thuận thì đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, công trình điện do đơn vị làm chủ đầu tư. Bên cạnh đó có kế hoạch nâng cấp, cải tạo, bảo trì hệ thống điện định kỳ, đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ tiêu dùng sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong khi đó, các nhà máy điện trên địa bàn tỉnh cần tăng cường công tác kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo hệ số sẵn sàng và độ khả dụng của nhà máy điện. Ngoài ra cũng sẵn sàng phát điện khi được huy động từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia nhằm đáp ứng kịp thời việc cung ứng điện trong năm 2024 và các năm tiếp theo… Về đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án nguồn và lưới điện, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các địa phương, đơn vị liên quan, chủ đầu tư khẩn trương rà soát khó khăn, vướng mắc trong công tác này, nhất là với những dự án trọng điểm, cấp bách trên địa bàn Bình Thuận để đẩy nhanh tiến độ triển khai theo đúng quy định của pháp luật.

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Câu chuyện đầu xuân: Phát triển nền kinh tế xanh từ 3 trụ cột
Trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu: Bình Thuận là địa phương có nhiều tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh như có đầy đủ các loại hình giao thông thuận lợi; có tiềm năng lớn phát triển công nghiệp năng lượng, nhất là điện gió, điện mặt trời; có điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển; tiềm năng phát triển du lịch; nhiều khoáng sản, đặc biệt có trữ lượng dầu mỏ lớn…
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo