Theo dõi trên

Bão Khanun gây thiệt hại tại miền Nam Nhật Bản

02/08/2023, 14:41

Ngày 2/8, khoảng 700.000 người ở quần đảo Okinawa, địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, đã được khuyến cáo sơ tán khi bão Khanun áp sát các đảo ở miền Tây Nam nước này, kéo theo gió mạnh và mưa lớn.

Gần 700.000 người dân ở Okinawa, một địa điểm du lịch nổi tiếng cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản khoảng 1.600 km, đã được khuyến cáo sơ tán khi bão Khanun di chuyển về phía Tây Bắc với tốc độ 10 km/h.

san_bay_naha_dong_cua_do_bao_khanun.jpg

Sân bay Naha vắng tanh khi bão Khanun sắp đổ bộ vào Nhật Bản ngày 1/8/2023. Ảnh: AP

Theo đài NHK, tại thủ phủ Naha của Okinawa, sân bay đã đóng cửa hoàn toàn ngày thứ 2 liên tiếp. Tổng cộng 951 chuyến bay đã bị hủy, 35 tuyến phà tạm dừng hoạt động.

Okinawa thường xuyên bị bão tấn công, nhưng thường là vào cuối năm. Tuy nhiên năm nay bão ập đến vào mùa cao điểm du lịch hè giữa lúc hòn đảo này chứng kiến lượng du khách quay trở lại đông như mức trước đại dịch.

Bão Khanun đổ bộ chỉ vài ngày sau khi khu vực này hứng chịu cơn bão Doksuri càn quét miền bắc Trung Quốc và gây thiệt hại cho sản xuất lúa gạo ở Philippines.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Siêu bão Doksuri tại Philippines khiến nhiều người thiệt mạng
Trong báo cáo mới nhất, NDRRMC cho biết siêu bão Doksuri đã cướp đi sinh mạng của 20 người ở miền Bắc Philippines, 3 người ở khu vực gần vùng thủ đô Manila và 2 người ở miền Trung nước này.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Khanun gây thiệt hại tại miền Nam Nhật Bản