Theo dõi trên

Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận: Đón gần 2.300 lượt khách đến tham quan dịp lễ 2/9

05/09/2023, 05:10

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, từ ngày 1 - 4/9/2023, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận đã đón 72 đoàn với gần 2.300 lượt khách đến tham quan, viếng Bác. Trong đó đa phần là khách trong nước.

bao-tang-hcm.-thu-ha.jpg
Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận viếng Bác (ảnh Thu Hà)

Nhiều du khách, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên đã rất xúc động khi được đội ngũ thuyết minh viên của đơn vị giới thiệu về quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là thời gian dạy học của thầy giáo Nguyễn Tất Thành tại Trường Dục Thanh cách đây 113 năm về trước. Bởi Người sinh ra và lớn lên trong cảnh nước mất nhà tan và sớm thấu hiểu nỗi thống khổ của đồng bào khi bị thực dân Pháp xâm lược, nên đã ra đi tìm đường cứu nước.

hs-tham-quan.111.jpg
Du khách, học sinh tham quan bảo tàng

Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận bao gồm quần thể di tích lưu giữ, trưng bày các hiện vật liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích Dục Thanh – nơi vào năm 1910, trên hành trình tìm đường cứu nước, thầy giáo Nguyễn Tất Thành dừng chân dạy học.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tôn tạo Di tích lịch sử văn hóa Bảo tàng Hồ Chí Minh
Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận được thành lập vào ngày 19/5/1986, tọa lạc bên dòng sông Cà Ty tại số 39 Trưng Nhị, thành phố Phan Thiết. Bảo tàng bao gồm quần thể di tích trải rộng trên diện tích gần 10.000 m2 với lối kiến trúc kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại gồm tổng thể các hạng mục công trình lịch sử, văn hóa như: Khu di tích Trường Dục Thanh, Nhà Bảo tàng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận: Đón gần 2.300 lượt khách đến tham quan dịp lễ 2/9