Theo dõi trên

Bắt 2 anh em ruột tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng

19/09/2024, 14:40

BTO-Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định các đối tượng đã cho người dân vay tiền với lãi suất gấp từ 18 -27 lần so với lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật dân sự.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công tỉnh cho biết: Cơ quan này vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Hữu Sơn (SN 1989), Hoàng Hữu Khánh (SN 1973, là anh ruột của Sơn, cả 2 cùng trú tại Thôn Hiệp An, xã Tân Tiến, thị xã La Gi) và Nguyễn Quốc Bính (SN 1980, trú tại Khu phố 7, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cố ý gây thương tích”.

2637dfbef1be57e00eaf.jpg
Lực lượng Công an thi hành lệnh bắt tạm giam các đối tượng

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Đầu năm 2023, hai anh em Khánh, Sơn cùng nhau tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng. Bính tham gia với vai trò là người quản lý, theo dõi sổ sách cho vay và đi thu tiền lãi hàng ngày cho Sơn, Khánh. Từ năm 2023 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng đã cho khoảng 45 người trên địa bàn thị xã La Gi vay với tổng cộng số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng. Các đối tượng cho người dân vay với lãi suất từ 30% đến 45%/ tháng, tức từ 360% đến 540%/ năm (gấp 18 - 27 lần so với lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật dân sự).

Bước đầu, Phòng Cảnh sát Hình sự đã làm rõ 3 đối tượng đã thu lợi bất chính trên 400 triệu đồng từ 4 khoản vay liên quan đến 2 người. Phòng Cảnh sát Hình sự cũng xác định trong quá trình thực hiện hành vi, các đối tượng thường xuyên chửi bới, đe dọa, đánh đập và có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản đối với những người vay tiền. Vào ngày 7/7/2024, xuất phát từ mâu thuẫn trong quá trình đòi tiền nợ Hoàng Hữu Sơn đánh gây thương tích cho anh N.V.H (SN 1993, trú tại xã Tân Tiến).

Sau khi củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ, ngày 13/9, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì thi thành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Sơn và Khánh tại thôn Hiệp An, xã Tân Tiến. Quá trình khám xét cơ quan Công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu gồm: 4 giấy vay tiền, 8 hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, 18 sổ ghi chép cho vay tiền, 2 điện thoại di động, 4 cây gậy ba khúc, 2 công cụ chích điện, 1 bình xịt hơi cay.

Phòng Cảnh sát Hình sự đang tiến hành điều tra vai trò của 2 đối tượng là nữ có liên quan đến hoạt động của 3 đối tượng trên. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
8 người thương vong sau khi 2 xe khách va chạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Sáng nay (19/9), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông xe khách trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết khiến 2 người tử vong, 6 người bị thương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 anh em ruột tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng