Theo dõi trên

Bắt đối tượng dùng thủ đoạn giả đáo hạn ngân hàng để lừa đảo

22/05/2024, 09:52

BTO-Để tạo niềm tin với ông T, Lăng đã đưa ra 4 bộ hồ sơ vay vốn của các hộ dân tại địa phương nhưng thực tế Lăng không đáo hạn ngân hàng cho ai cả.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh (PC01) phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mang Lăng (SN 1984, trú tại Tổ tự quản 2, xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

anh2.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam

Kết quả điều tra cho thấy, vào ngày 11 và 12/10/2022, Lăng mượn của ông D.V.T (SN 1977, trú xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình) số tiền 695 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng cho người dân, thời hạn mượn là 1 tuần. Sau khi nhận được tiền, Lăng sử dụng toàn bộ số tiền này đem trả nợ cá nhân. Đến thời hạn, ông T liên lạc với Lăng nhiều lần để đòi tiền nhưng Lăng không trả được. Để tạo lòng tin, Lăng còn cho ông T xem 4 bộ hồ sơ vay vốn của các hộ dân tại địa phương để chứng minh việc Lăng mượn tiền để đáo hạn là đúng, nhưng thực tế 4 bộ hồ sơ này đều không có chữ ký người vay, Lăng không đáo hạn ngân hàng cho ai cả.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xét thấy Mang Lăng đã có hành vi gian dối, đưa ra thông tin sai sự thật nhằm chiếm đoạt số tiền 695 triệu đồng của ông T nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mang Lăng. Vụ án hiện đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhóm bị cáo xâm phạm chỗ ở của người khác lãnh án
BTO-Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình vừa mở phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thị Hoa cùng đồng phạm về tội xâm phạm chỗ ở của người khác theo quy định tại điểm c, điểm đ khoản 2 Điều 158 Bộ luật Hình sự.
Nổi bật
Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm
BTO- Sáng 24/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành Kiểm tra Đảng tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đối tượng dùng thủ đoạn giả đáo hạn ngân hàng để lừa đảo