Theo dõi trên

Bắt “người phối hợp” với cán bộ địa chính chiếm đoạt đất

27/05/2021, 15:30

BTO - Sáng 27/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Quế (SN 1960, trú thôn Minh Hòa, xã Hàm Minh) về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 3 Điều 281 Bộ luật hình sự năm 1999.

Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Hàm Thuận Nam phê chuẩn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng tiến hành khám xét chỗ ở của bị can Quế và thu được nhiều tài liệu.

Bị can Trần Thanh Quế được xác định đã cùng với Dương Đức Lê (nguyên cán bộ địa chính xã Hàm Cường) bàn bạc thống nhất tìm các hộ dân đứng tên giúp để lập khống 5 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhằm chiếm đoạt tổng diện tích 319.317,3m2 đất dự án của Công ty TNHH sinh thái Hồng Hà, tại thôn Phú Nghĩa, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam.

Ngày 11/5/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Đức Lê (SN 1980, trú thôn Phú Lộc, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) cùng về tội: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định: Trong thời gian làm công chức địa chính xã Hàm Cường, Lê đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để thực hiện hành vi nói trên. 5 bộ hồ sơ này đều đã được cấp Giấy CNQSDĐ, trong đó, có một số đã được chuyển nhượng hợp pháp cho người thứ 3.

Theo kết quả định giá của Hội đồng định giá tài sản, thì tổng diện tích  319.317,3m2 bị Dương Đức Lê chiếm đoạt có tổng giá trị vào năm 2021 là hơn 31,6 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hàm Thuận Nam tiếp tục điều tra.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt “người phối hợp” với cán bộ địa chính chiếm đoạt đất