Theo dõi trên

Bắt nữ quái thuê xe từ TP. Hồ Chí Minh ra Phan Thiết trộm vàng

14/12/2021, 14:30

Ngay trong đêm, 1 tổ công tác đặc biệt của Công an TP.Phan Thiết đã vào TP. Hồ Chí Minh để tìm đối tượng thực hiện vụ trộm.

Lúc 14 giờ 30 phút ngày 11/12, Chủ tiệm vàng Kim Trúc (phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết) đã đến Công an phường Đức Nghĩa trình báo sự việc: Vào khoảng 10 giờ 50 phút cùng ngày, tiệm vàng đã bị kẻ gian trộm sợi dây chuyền vàng có trọng lượng khoảng 3 lượng, trị giá hơn 90 triệu đồng. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Đức Nghĩa đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường và báo cáo sự việc lên Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Phan Thiết. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự đã cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường. Qua trích xuất camera của tiệm vàng và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên thấy nổi lên một đối tượng là phụ nữ khoảng 50 tuổi.

received_420964236396244.jpeg
Hình ảnh đối tượng Chi được camera tiệm vàng ghi lại.

Tiếp tục mở rộng điều tra, người dân đã cung cấp thông tin quan trọng vào khoảng trưa ngày 11/12, có 1 người phụ nữ khoảng 50 tuổi có hình dáng giống đối tượng nghi vấn ra khu vực vườn bông nhỏ (phường Đức Nghĩa) rồi lên một chiếc xe ô tô màu xám biển số TP. Hồ Chí Minh. Ngay lập tức, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Phan Thiết đã liên hệ với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tra cứu biển số xe và xác định được chủ xe là người đang sống tại phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Đội Cảnh sát hình sự đã đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông trích xuất dữ liệu trên hệ thống camera giám sát giao thông và phát hiện chiếc xe trên di chuyển về TP. Hồ Chí Minh.

img_20211214_112748.jpg
Đối tượng Chi làm việc tại cơ quan công an.

Ngay trong đêm 11/12, lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết đã cử 1 tổ công tác lên đường vào TP. Hồ Chí Minh để truy tìm đối tượng. Đến sáng ngày 12/12, qua làm việc, chủ xe khai nhận vào ngày 11/12, có một người phụ nữ đặt xe qua ứng dụng Grab để đi TP. Phan Thiết. 6 giờ sáng, ông này đón người phụ nữ tên Chi ở một chung cư thuộc phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức đi TP. Phan Thiết. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong sáng ngày 12/12, công an đã mời được bà Chi lên làm việc.

Từ các bằng chứng mà điều tra viên đưa ra, bà Chi (tên thật là Lương Thị Chi, SN 1974, trú TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chi khai nhận, do có ý định từ trước nên vào sáng ngày 11/12, đã đặt xe đi TP. Phan Thiết với mục đích trộm vàng. Khi đến khu vực chợ Phan Thiết, Chi nói tài xế dừng xe ở vườn bông nhỏ rồi một mình đi bộ vào tiệm vàng Kim Trúc cách đó khoảng 500m. Đến khoảng 10 giờ 40 phút, Chi liên tục nói nhân viên tiệm vàng đưa dây chuyền cho mình thử. Rồi lợi dụng lúc tiệm vàng đông khách, nhân viên không kịp quan sát theo dõi, Chi đã lén trộm sợi dây chuyền vàng bỏ vào túi xách. Sau đó Chi  ra xe về TP. Hồ Chí Minh. Đến 16 giờ ngày 11/12, khi về đến TP. Hồ Chí Minh, Chi đã bán sợi dây chuyền cho 1 tiệm vàng ở TP. Thủ Đức với giá 93 triệu đồng. Từ lời khai này,  Công an TP. Phan Thiết đã thu hồi được sợi dây chuyền vàng do Chi trộm của tiệm vàng Kim Trúc.

received_432831565183206.jpeg
Sợi dây chuyền Chi trộm tại tiệm vàng Kim Trúc được Công an thu giữ.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Phan Thiết tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cạy cửa trộm vàng
BTO- Công an huyện Tuy Phong đang tiến hành điều tra đối tượng đã thực hiện vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn xã Vĩnh Tân vào chiều ngày 30/1.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nữ quái thuê xe từ TP. Hồ Chí Minh ra Phan Thiết trộm vàng