Theo dõi trên

Bắt tạm giam đối tượng Hương “ba láo”

30/06/2023, 14:16

BTO-Sáng 30/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Phan Thiết đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thị Thu Hương (tên gọi khác là Hương ba láo, SN 1978, trú phường Phú Tài, TP. Phan Thiết). Bị can Hương bị bắt tạm giam để điều tra về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra cho thấy: Do có mâu thuẫn trong việc vay tiền với chị Nguyễn Thị Minh M (SN 1980, trú phường Phú Trinh, TP. TP.Phan Thiết) nên tối 25/10/2020, Phạm Thị Thu Hương cùng một số người khác đến nhà chị Nguyễn Thị Minh M để đòi tiền nhưng chị M không có nhà. Lúc này, chị Trịnh Thị Mỹ H (em dâu chị M) điều khiển xe SH Mode BKS: 86C1 - 92401 đến nhà chị M và thấy nhóm của Hương đang chửi bới nên không dám đến gần mà dừng xe cách đó một đoạn. Hương thấy chị H nên đã gọi tới nói chuyện và hỏi chị M đang ở đâu. Chị H nói không biết thì Hương phát hiện chiếc xe SH mode chị H đang đi hay được chị M điều khiển đến nhà Hương chơi. Mặc dù chị H giải thích rõ, đây là xe của mình, không liên quan gì đến chị M nhưng Hương vẫn nói những người đi cùng lấy chiếc xe về nhà Hương.

d444e92a8140511e0851.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt bị can để tạm giam

Đến ngày 26/10/2020, chị H đến cơ quan công an trình báo sự việc trên. Ngày 27/10/2020, Công an TP. Phan Thiết đã mời Phạm Thị Thu Hương lên làm việc. Hương cũng đã giao nộp chiếc xe SH Mode của chị H. Đến ngày 5/1/2021, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự TP. Phan Thiết đã định giá chiếc xe SH Mode của chị H trị giá 56 triệu đồng. Ngày 24/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Thị Thu Hương và đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

69f85f9637fce7a2beed.jpg
Đưa bị can Hương về nơi tạm giam

Tháng 8/2022, Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết đã mở phiên xử sơ thẩm đưa bị cáo Hương và 2 đồng phạm ra xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết đã tuyên phạt bị cáo Hương mức án 4 năm tù. Sau đó, bị cáo Hương đã kháng cáo. Tại phiên xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tuyên trả hồ sơ để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết tiến hành điều tra làm rõ một số tình tiết có liên quan đến vụ án. Trong quá trình này, Phạm Thị Thu Hương được cho tại ngoại phục vụ công tác điều tra và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Đến ngày 29/6, sau khi đã làm rõ các tình tiết của vụ án, nhận thấy Phạm Thị Thu Hương phạm tội rất nghiêm trọng, bị can là người khởi xướng, cầm đầu thực hiện hành vi phạm tội nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã quyết định thay thế biện pháp ngăn chặn, ban hành lệnh bắt bị can để tạm giam. Lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

PV


(6) Bình luận
Bài liên quan
Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: 
Ra mắt mô hình "Điểm chữa cháy công cộng"
BTO- Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn ra hết sức phức tạp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam đối tượng Hương “ba láo”