Theo dõi trên

Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: Ra mắt mô hình "Điểm chữa cháy công cộng"

29/06/2023, 10:22

BTO- Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn ra hết sức phức tạp.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy nổ là do người dân thiếu ý thức cảnh giác trong việc phòng, chống cháy nổ. Đặc biệt, tại các khu vực đông dân cư, các khu nhà cho thuê trọ, khu vực chợ, các nhà hàng, quán karaoke… các cơ sở kinh doanh với nhu cầu sử dụng điện, chất đốt cao dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do chập điện và chất đốt là rất lớn. Trong đó, cháy nổ do chập điện, sử dụng gas, chất đốt không an toàn, thiếu thiết bị an toàn phòng cháy chữa cháy được coi là những nguyên nhân hàng đầu.

77d1e4cb-26ee-498a-9cef-bb26eabb9a91.jpeg

Trước tình hình đó,  ý thức được trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sĩ công an trong công tác phòng cháy, chữa cháy,  Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xây dựng và ra mắt mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” trong khu dân cư thuộc khu phố 2, phường Bình Hưng (TP. Phan Thiết). Khu vực này có khoảng 40 hộ dân đang sinh sống. Tại đây chi đoàn đã trao tặng cho người dân 2 bình chữa cháy, 1 kẻng báo cháy, 3 tiêu lệnh chữa cháy và 3 bảng nội quy chữa cháy cho lực lượng nòng cốt phường Bình Hưng.

b1b500da-3f6d-463d-a21e-e4e83f211562.jpeg

 Hoạt động của Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thể hiện tính sáng tạo, chủ động của các đoàn viên, chiến sĩ công an trong thực hiện các phần việc, nhiệm vụ chính trị của ngành. Qua đó tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức PCCC và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân PCCC, góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân và cộng đồng.

AN NHIÊN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hiệu quả từ mô hình phòng cháy, chữa cháy ở Phú Thủy
BT- Khu phố 7 là trung tâm của phường Phú Thủy,TP. Phan Thiết- nơi đây có khoảng 120 hộ trong khu phố có nhà ở kết hợp kinh doanh buôn bán xung quanh chợ Phú Thủy. Vì vậy, nguy cơ xảy ra cháy rất lớn, nếu xảy ra cháy ở những khu vực này rất dễ lây lan sang các hộ bên cạnh, gây thiệt hại lớn về người và tài sản cũng như tính mạng.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: Ra mắt mô hình "Điểm chữa cháy công cộng"