Theo dõi trên

Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Biden đạt số phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ

13/03/2024, 09:35

Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có đủ số phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Dân chủ, sau khi giành chiến thắng quyết định trong cuộc bầu cử sơ bộ tại các bang Georgia và Mississippi ngày 12/3.

Không ngoài dự đoán, Tổng thống Biden ngày 12/3 đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở các bang Georgia, Mississippi và Washington. Với những chiến thắng tại đây, Tổng thống Biden đã có đủ số đại biểu cần thiết để đại diện đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng mặc dù đảng này sẽ công bố chính thức tại đại hội đảng vào tháng 8 tới.

biden.jpg

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở phía đảng Cộng hòa, mặc dù chưa có kết quả cuối cùng của các cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra cùng ngày, cựu Tổng thống Donald Trump cũng được dự báo sẽ giành đủ số đại biểu cần thiết để trở thành đại diện của đảng ra tranh cử Tổng thống. Đảng Cộng hòa sẽ tổ chức đại hội vào tháng 7 và khi đó sẽ chính thức công bố ứng cử viên ra tranh cử Tổng thống.

Như vậy, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay gần như chắc chắn sẽ là cuộc đua song mã giữa ông Joe Biden và ông Donald Trump và đây sẽ là màn tái đấu đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống kể từ năm 1956.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Armenia cân nhắc gia nhập EU sau khi dừng tham gia liên minh do Nga dẫn dắt
Ngoại trưởng Armenia Ararat Mirzoyan ngày 8/3 cho hay Armenia đang xem xét việc nộp đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu (EU).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Biden đạt số phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ